Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/08/2020 16:51 (GMT+7)

Người bán rau nổi tiếng MXH vì tấm bảng 'không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi'

Theo dõi GĐ&PL trên

Lại là chú bán rau siêu đáng yêu trong truyền thuyết đây. Và ngay cả khi đi buôn rau, chú cũng không bỏ quên sự dễ thương của mình bằng những câu slogan độc đáo, để lại ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Mặc dù chỉ là một người bán rau nhưng chú Phạm Hồng Minh (tên thường gọi là Minh Râu) 37 tuổi ở Biên Hòa bằng cách nào đó luôn khiến mọi người yêu quý và nhớ đến. Cứ lâu lâu là chú lại có một câu slogan đi vào lòng người, được cộng đồng mạng chia sẻ tích cực. Nếu đã từng là khách đến mua rau của chú chắc hẳn bạn cũng sẽ ấn tượng ngay bởi sự hào sảng, nhiệt tình, sẵn sàng tặng rau, củ, quả cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chú Minh Râu từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì sự hào sảng và dễ thương của mình.

Mới đây, chú Minh Râu lại "nổi như cồn" khi hành động tuyên truyền việc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài trong thời điểm dịch bệnh. Cụ thể, tại quầy hàng của mình chú Minh treo hai tấm bảng tự ghi với dòng chữ: "Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi" và "Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò".

Quy định là thứ không phân biệt không gian, thời gian và tầng lớp nên chú Minh cứ thế mà áp dụng.

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng thì rất cần tính tự giác từ người dân, không là ngoại lệ chú Minh cũng làm hẳn một quy định ở hàng rau của mình, không bắt buộc người mua phải đeo nhưng với những ai không đeo chú Minh sẽ tính tiền gấp đôi, còn với những người "đeo cho có" - mang khẩu trang hở mũi, chú nhất quyết không cho thêm chút hành ngò nào thay vì trước đó ai mua gì chú cũng cho thêm. Nghiêm túc hơn tại quầy rau của mình, chú Minh còn trang bị cả nước rửa tay sát khuẩn.

Không thêm chút hành ngò nào cho người mang khẩu trang hở mũi đâu nhé!

Được biết, chú Minh đang là chủ của hai quầy rau, một quầy ở gần Ngã 4 Bồn Nước và một quầy ở khu An Bình tất cả đều thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Giải thích lý do tuy bán rau nhưng chú Minh lại nổi như cồn trên mạng xã hội, nhiều người dân gần đó cho biết chú Minh buôn bán rất thoải mái, hơn nữa gần 6 năm bán rau tuần nào chú Minh cũng phát rau và trái cây miễn phí cho người nghèo nên ai cũng nhớ. Thêm vào đó chú Minh lại là người vui tính, lắm lúc vừa say rượu vừa phải trông coi quầy hàng, chú liền nhanh tay ghi ngay trên tấm bảng: "Say rồi, mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới! Cảm ơn".

Khi bạn say nhưng lại trúng giờ phải đi bán rau.

"Hiếm có ai vừa tốt bụng vừa bình dân lại vui tính như chú. Người ta lo công việc và miếng cơm manh áo rồi người ta cũng không còn sự vui tươi nữa, chúc chú khỏe mạnh để tiếp tục giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn", bạn T.S viết.

Bài đăng về tấm bảng mang tính tự giác của chú Minh hiện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Hạ Phong

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Tin mới

5 “giá trị vàng” tạo nên sức hút của nhà phố Sun Group Hà Nam
Phân khu thấp tầng Kim Ngân – Kim Tiền tại Sun Urban City Hà Nam đang trở thành “mạch chảy thương mại” trong lòng đại đô thị quy mô 420ha, nơi mỗi căn nhà là một thiết kế riêng biệt, hưởng trọn hệ sinh thái tiện tích và sẵn sàng khai thác kinh doanh gia tăng giá trị.
Ocean City – Từ “cơn sốt” mạng xã hội đến siêu điểm đến thu hút hàng triệu du khách
Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh Ocean City đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh hàng đầu miền Bắc hiện nay.
“Nóng” như Sầm Sơn, đô thị biển xứ Thanh khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu phía Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Mới nhổ răng có trồng Implant được không? Có cần đợi lành thương hay không?
Khi mất răng, nhiều người sẽ tìm đến phương pháp trồng Implant để khôi phục lại chức năng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, một câu hỏi thường xuyên được đặt ra là: “Mới nhổ răng có trồng Implant được không? Có cần đợi lành thương?”. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này và cung cấp những thông tin hữu ích về quy trình trồng Implant ngay sau khi nhổ răng, cũng như những yếu tố cần lưu ý trong quá trình điều trị.
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về chống suy thoái đạo đức, lối sống, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong bối cảnh hiện nay
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta. Trong đó, tư tưởng về đạo đức cách mạng và phòng chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc. Bài viết làm rõ giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong đấu tranh phòng, chống suy thoái đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực; từ đó đề xuất một số giải pháp vận dụng có hiệu quả trong điều kiện xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN hiện nay.