Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/03/2023 07:35 (GMT+7)

Ngôi trường trẻ mồ côi vì Covid-19 ở Đà Nẵng được Nhật Bản tài trợ dự án giáo dục bằng âm nhạc

Theo dõi GĐ&PL trên

Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (Đà Nẵng) - nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục 300 học sinh là các em nhỏ mồ côi vì dịch Covid-19 vừa được Chính phủ Nhật Bản chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam để tài trợ dự án giáo dục bằng âm nhạc.

Tối 13/3, tại khuôn viên khu nội trú Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã diễn ra chương trình hòa nhạc giao hưởng "Việt Nam và Nhật Bản cùng thắp sáng Hy Vọng".

Theo đó, nhân 50 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua việc để Quỹ vì cộng đồng tài trợ các tổ chức phi lợi nhuận tham gia vào các hoạt động phúc lợi xã hội ở các nước và khu vực đang phát triển, dựa trên đề xuất của doanh nghiệp Nhật.

tm-img-alt
Các em trường Hy Vọng biểu diễn cùng dàn nhạc như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự.
tm-img-alt
Học sinh trường Hy Vọng chụp ảnh kỷ niệm cùng nhạc trưởng Honna Tetsuji và đại diện Công ty Bảo hiểm Liên hiệp (Nhật Bản).

Trường Hy Vọng là ngôi trường do tập đoàn FPT sáng lập nhằm nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục cho 300 học sinh là các em nhỏ mồ côi vì dịch Covid-19 đến từ 41 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngôi trường đặc biệt này là đại diện duy nhất của Việt Nam được doanh nghiệp Nhật lựa chọn tài trợ trong năm 2023, cùng với các nước Indonesia, Malaysia, Philippines.

Với mong muốn đem âm nhạc cao cấp đến lớp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt để truyền cảm hứng tích cực, yêu thương cho các em - mầm xanh hy vọng, giúp các em có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống; dự án giáo dục mang tính nhân văn cao này sẽ được kéo dài trong vòng 3 năm, mỗi năm được tổ chức 3 lần.

tm-img-alt
Ngoài biểu diễn các bản giao hưởng, nghệ sĩ còn mời các em nhỏ cùng chơi thử một vài loại nhạc cụ trên sân khấu và sau khi kết thúc chương trình.
tm-img-alt
Đêm nhạc mang đến hạnh phúc cho các em bằng những nụ cười.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Sau buổi biểu diễn, các nghệ sĩ được tặng quà lưu niệm là túi xách in hình tranh do chính học sinh Trường Hy Vọng vẽ.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tối 13/3, chương trình hòa nhạc giao hưởng "Việt Nam và Nhật Bản cùng thắp sáng Hy Vọng" đã diễn ra trong không khí vô cùng ấm áp và xúc động. Tại đây, các nhạc sĩ đã trình diễn nhiều tác phẩm nổi tiếng dành tặng các em trường Hy Vọng. Bên cạnh đó, các em học sinh trường Hy Vọng cũng tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc liên khúc thiếu nhi như Em Yêu Trường Em, Đưa Cơm Cho Mẹ Đi Cày... như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự.

Phát biểu tại chương trình đặc biệt này, nhạc trưởng Honna Tetsuji cho biết: "Đây là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi rất lâu. Tôi rất ấn tượng với ngôi trường Hy Vọng - nơi nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất người thân vì Covid-19. Và điều tôi muốn truyền tải không diễn đạt bằng ngôn từ, mà bằng âm nhạc từ trái tim, đó là sự đồng điệu trong tâm hồn, được thể hiện qua các giai điệu nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng (VNSO) và lời hát của các em học sinh".

Chia sẻ tại sự kiện, bà Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hy Vọng cho biết, đêm nhạc là món quà đặc biệt từ những người bạn Nhật Bản, minh chứng rằng sự thương yêu có sức mạnh lớn lao sẽ giúp thầy và trò trường Hy Vọng vững bước trên con đường phía trước.

"Ở đây, chúng ta đã gặp nhau và giao tiếp bằng một ngôn ngữ chung, đó là ngôn ngữ của tình thương yêu, của âm nhạc", bà Thanh Thanh bày tỏ.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.