Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/05/2022 19:36 (GMT+7)

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh'

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau trắc trở trong hôn nhân lẫn tình yêu, giờ đây, tài sản lớn nhất của Cát Phượng chính là bé Bom - con chung của nữ nghệ sĩ và diễn viên Thái Hoà.

Sau nhiều đồn đoán, mới đây, Cát Phượng đã chính thức lên tiếng xác nhận chia tay Kiều Minh Tuấn sau hơn một thập kỷ bên nhau. Suốt ngần ấy năm, cả hai khiến khán giả ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp như cổ tích dẫu chênh nhau 18 tuổi. Sau quãng thời gian bình tâm hậu đổ vỡ, SAOstar đã có cơ hội lắng nghe những trải lòng của nghệ sĩ Cát Phượng, về chuyện yêu 12 năm, lý do tan vỡ lẫn mối quan hệ với Kiều Minh Tuấn ở thời điểm hiện tại.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 1

- Câu chuyện tan vỡ của chị và anh Kiều Minh Tuấn bắt đầu từ khi nào?

Chúng tôi chia tay từ 14/2/2021, cũng đúng vào dịp Valentine. Chuyện này đối với tôi thật ra cũng bất ngờ.

- Phản ứng của chị như thế nào khi đối diện với biến cố?

Tôi vô cùng bất ngờ khi nghe Kiều Minh Tuấn nói câu chia tay, trước đó tôi và Kiều Minh Tuấn không hề có sự rạn vỡ. Chúng tôi chỉ tranh cãi, những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống.

- Lý do gì khiến cả hai đi đến quyết định chia tay?

Mối tình 12 năm mà thốt lên không hợp, tôi cũng buồn cười. Bạn bè 2 – 3 năm chơi với nhau không hợp đã dừng lại rồi, đằng này chuyện tình dài mà nói không hợp, tôi cũng không biết phải nói làm sao nữa. Ngay từ thời điểm câu chuyện của An Nguy xảy ra, tôi đã muốn dừng lại nhưng không biết phải bắt đầu câu chuyện từ đâu. Mặt khác, thời điểm đó ai cũng quay lưng với Kiều Minh Tuấn, khán giả quay lưng, sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn cũng lung lay dữ dội, nhiều show diễn bị hoãn. Lúc đó tôi quay lưng với Kiều Minh Tuấn thì dễ lắm, chỉ cần quay đi là được. Thế nhưng lúc đó tôi và Tuấn đã bên nhau 9 năm, thầm nghĩ nếu quay lưng đi thì không phải tôi. Vì vậy tôi đã ở lại, Kiều Minh Tuấn cũng ở lại.

Xem thêm: Cát Phượng chia sẻ chuyện tài sản sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, tiết lộ sự thật căn hộ đang rao bán

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 2

Tôi xin lỗi Kiều Minh Tuấn vì đã nói ra câu chuyện chia tay bởi anh ấy cũng không muốn công khai, song đối với tôi, tôi không muốn để nhiều người phải tò mò. Vì vậy ngày hôm nay, tôi cũng gửi lời xin lỗi đến Kiều Minh Tuấn vì đã công bố cho khán giả biết việc cả hai đã không còn gắn bó cùng nhau nữa.

- Thế khi Kiều Minh Tuấn nói dừng lại, chị có đắn đo suy nghĩ hay không?

Tôi cũng có suy nghĩ, năn nỉ thì tôi cũng có năn nỉ bởi lỗi là do tôi, song Kiều Minh Tuấn vẫn nói không thì đành thôi vậy. Tôi nghĩ chúng ta sinh ra trên đời không ai hợp nhau cả, ngay cả khi người thân trong gia đình cũng thế, vì thế mình lấy những cái không hợp để biến chúng thành hợp nhau thì mọi chuyện sẽ tốt hơn. Đằng này nói không hợp thì đành thôi vậy, biết làm sao bây giờ.

- Cát Phượng từng chia sẻ đến việc làm lỗi dẫn đến chuyện chia tay, thế lỗi của chị ở đây là gì?

Thời gian đó tôi bỏ bê Kiều Minh Tuấn khá nhiều, quần áo, cơm nước mình không lo chu toàn, rồi nhiều chuyện lặt vặt khác nữa. Thế nhưng khi Kiều Minh Tuấn lựa chọn dừng lại, tôi nghĩ đó là lỗi của mình, không đổ lỗi cho ai cả. Dù ai đúng ai sai, tôi vẫn nhận mình sai, đó không phải là cao thượng nhưng chắc chắn phải có chuyện gì nên đối phương mới đưa ra quyết định đấy.

- Tại sao hơn một năm, Cát Phượng mới quyết định công bố thông tin chia tay với Kiều Minh Tuấn?

Thời điểm chúng tôi cùng nhau xuất hiện tại một sự kiện họp báo, chúng tôi ngồi theo đội mà nhiều người đâu biết điều đó, khi lên chụp ảnh lưu niệm cũng thế. Báo chí sau đó mới bùng nổ tin đồn chúng tôi rạn nứt, song vì tính chất công việc nên tôi quyết định không công bố. Tôi thành thật xin lỗi khán giả rất nhiều. Nhiều người cho rằng tôi chiêu trò nhưng thật ra tôi chẳng chiêu trò gì đâu, tôi cũng khổ tâm lắm.

Thời điểm đó tôi khổ tâm lắm, đáng lý ra tôi đã lên tiếng hồi 14/2 năm nay, song lại vướng phải những dự án điện ảnh của Kiều Minh Tuấn. Nhiều nhà sản xuất có gọi điện thoại cho tôi với hy vọng câu chuyện được giữ kín vì sợ ảnh hưởng đến dự án. Tôi vì người khác mà trì hoãn đến tận bây giờ.

Xem thêm: Những câu nói đậm chất ngôn tình của Kiều Minh Tuấn dành cho Cát Phượng

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 3

- Chị mất bao lâu để vượt qua nỗi buồn sau chia tay?

Chắc tầm phải hơn 2 tháng. Giai đoạn đầu sau chia tay, tôi cảm thấy trống trãi, chúng tôi hay ngồi một góc, tắt đèn, ánh sáng từ chỗ khác rọi sang, tôi ngồi chơi với chiếc bóng của chính tôi, tôi cảm thấy vui vì điều đó. Giai đoạn đó tôi nghĩ mình bị trầm cảm, tôi nhốt mình trong nhà, không đi đâu cả. Tôi cũng thường tự nói chuyện với chính mình, tự nhủ phải vượt qua nỗi buồn này.

Có lần bé Bom bắt gặp tôi ngồi một mình thì cũng bất ngờ, tôi cũng giấu chuyện của mình và Kiều Minh Tuấn. Song Bom cũng tinh tế và nhận ra điều bất thường.

- Cuộc sống của chị ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Tôi và Kiều Minh Tuấn bây giờ xem nhau như là tri kỷ, có gì cũng điện thoại cho nhau, tham khảo ý kiến của nhau. Thậm chí Kiều Minh Tuấn còn giúp đỡ tôi trong cuộc sống. Lúc trước cũng có nhưng tôi chưa từng nghĩ đến chuyện này, dù chia tay nhưng vẫn quan tâm, lo lắng cho nhau. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, không còn gì nặng lòng cả. Ngay cả việc tôi ra mắt dự án trong thời gian sắp tới, tôi cũng gửi thiệp mời cho Kiều Minh Tuấn, Tuấn cũng bảo rằng sẽ đến nếu như sắp xếp được công việc.

Qua hai tháng là tôi xong cả, ngay cả việc bắt đầu mối quan hệ bình thường với Kiều Minh Tuấn. Bước sang ngày đầu tiên của tháng thứ ba là tôi bình thường trở lại, tôi nhắn tin cho Kiều Minh Tuấn về công việc cũng như lịch quay. Chúng tôi có thể nói là chia tay vô cùng văn minh.

Xem thêm: Những lần sóng đôi ăn rơ của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng trước cú sốc chia tay

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 4

- Được biết Cát Phượng từng giấu chuyện chia tay để bảo vệ Kiều Minh Tuấn trước khán giả, song đến ngày hôm nay, khi chị công khai việc chia tay thì chị có lường trước được việc khán giả sẽ quay lưng với anh ấy hay không?

Dù gì Kiều Minh Tuấn đã từng vướng phải ồn ào với An Nguy, song tôi nghĩ tôi thậm chí sẽ còn bị công kích nhiều hơn Kiều Minh Tuấn nữa chứ. Tôi chỉ mong sau khi công bố, mọi người đừng công kích hay ném đá Kiều Minh Tuấn cả. Thật ra ai cũng có một phần để sống, cách sống của mỗi người đều khác nhau, đừng áp đặt cách sống của mình cho người khác, đặt biệt là đừng áp đặt cho tình yêu.

- Thường trong một cuộc chia tay, khán giả sẽ lên tiếng bảo vệ người phụ nữ nhiều hơn, đâu đó sẽ có làn sóng lên án Kiều Minh Tuấn, chị có sợ mọi việc bị đẩy đi quá xa hay không?

Bởi thế nên việc tôi công khai mọi chuyện cũng khó lắm, đáng lý ra tôi chỉ lên tiếng rằng chúng tôi đã kết thúc, song nếu như vậy thì nhiều người không hiểu sẽ công kích Kiều Minh Tuấn, mọi chuyện sẽ càng lớn hơn nữa.

- Chị có nghĩ việc chênh lệch 18 tuổi là rào cản khiến tình yêu đổ vỡ?

Tôi có một người chị thân thiết lớn hơn chồng 23 tuổi, đến nay vẫn không có con. Vì thế nên tôi nghĩ đơn thuần rằng tình yêu chúng tôi chưa đủ lớn, nếu đủ lớn rồi thì rào cản tuổi tác sẽ không quan trọng.

- Sau chia tay, Kiều Minh Tuấn vướng phải những tin đồn hẹn hò với người con gái khác, cảm xúc của Cát Phượng khi đón nhận những thông tin đó như thế nào?

Tôi buồn lắm khi đọc thông tin Kiều Minh Tuấn hẹn hò với người con gái khác, chẳng lẽ tôi lại đi đánh ghen, vừa mất mặt Kiều Minh Tuấn, vừa mất mặt tôi. Tôi không thích làm điều đó (cười).

Xem thêm: Cát Phượng vẫn chưa đăng ký kết hôn với Kiều Minh Tuấn, từng dự định sinh con nhưng 'đổ vỡ' vì An Nguy

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 5

- Chị tiếc nuối điều gì trong chuyện tình hơn một thập kỷ của mình và Kiều Minh Tuấn?

Tôi không có gì để tiếc nuối cả. Hiện tại tôi cảm thấy vui vẻ nhiều hơn, thay vì phải nuối tiếc về những chuyện quá khứ. Tôi cảm thấy nhẹ lòng, giao tiếp, nói chuyện với Kiều Minh Tuấn cũng thoải mái hơn nhiều.

- Nếu Kiều Minh Tuấn có bạn gái mới, chị có sẵn sàng chúc phúc cho anh ấy không?

Ngày đám cưới Kiều Minh Tuấn với người khác, anh ấy không mời tôi cũng tới nữa là đằng khác (cười). Thật mà! Tôi nghĩ chúng tôi dù gì vẫn là đồng nghiệp, tôi chỉ sợ bạn gái/vợ của Kiều Minh Tuấn không thích mà thôi, dù gì là phụ nữ với nhau nên tôi cũng hiểu điều đó. Tôi mong là Kiều Minh Tuấn tìm được người phụ nữ thoáng.

Có lẽ điều khiến tôi tiếc nuối nhất là những dự án không thể thực hiện và làm việc cùng nhau. Chắc chắn rằng khi Kiều Minh Tuấn tìm được hạnh phúc mới thì cuộc sống của Cát Phượng cũng sẽ mới.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 6

- Bé Bom và Kiều Minh Tuấn có còn nói chuyện qua lại với nhau không?

Cách đây chưa lâu Kiều Minh Tuấn có nhắn tin hỏi thăm sức khỏe cũng như chuyện học hành của Bom. Kiều Minh Tuấn còn hỏi Bom có muốn đổi máy tính bảng không, tuy nhiên Bom chưa cần nên từ chối. Bom cũng hỏi thăm lại Kiều Minh Tuấn.

- Lý do khiến chị ít buồn sau đổ vỡ phải chăng là bé Bom?

Đúng thế, Bom là nguồn động lực lớn nhất của tôi. Bé Bom hiện tại đang học công nghệ. Những lúc tôi khó khăn kinh tế sau khi chia tay, tôi mượn nợ để nuôi Bom, đóng tiền học cho Bom. Khó khăn quá thì nhắn cho ba Bom – Diễn viên Thái Hòa để hỗ trợ. Tiền ăn hằng ngày thì tôi vẫn lo được. Có lẽ sau tất cả, Bom là tài sản quý giá nhất của tôi.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 7

- Sau khi chia tay, bao lâu thì Kiều Minh Tuấn dọn ra khỏi nhà?

Sau khi chia tay thì chúng tôi vẫn ở chung nhà, đến sau dịch thì Kiều Minh Tuấn dọn đi. Đến hết dịch thì tôi đi từ thiện, Kiều Minh Tuấn cũng rời đi. Vì vậy nên tôi quyết định kêu bán căn hộ, hiện tôi ở tại nhà mẹ ở Nhà Bè. Thật ra thì trước khi chia tay thì chúng tôi cũng lên kế hoạch bán căn hộ đấy rồi vì Kiều Minh Tuấn muốn ở nơi khác. Song do dịch nên mọi thứ bị trì hoãn.

- Chị từng bảo không tiếc nuối, song đâu đó trong chị ít nhiều cũng có sự chán Kiều Minh Tuấn đúng không?

Chúng tôi thật ra là muốn tạo bộ đôi Cát - Kiều, ăn ý từ trong cuộc sống cho đến hoạt động nghệ thuật. Đó chính là điều tôi tiếc nuối nhất khi chia tay Kiều Minh Tuấn.

- Trước đó chị từng làm quản lý cho Kiều Minh Tuấn, thế chị tạm dừng công việc ấy từ khi nào?

Tầm khoảng tháng 2 năm nay, tôi còn nhớ lần cuối cùng tôi chuẩn bị cho Tuấn là set-up chụp bộ ảnh cho anh ấy. Không phải mình giận hờn gì cả nhưng thật sự tôi quá nhiều công việc, từ dự án nghệ thuật cho đến kinh doanh, tôi không thể ôm đồm hết nên quyết định tạm ngưng.

- Chị từng chia sẻ việc khó mở lòng đón nhận tình cảm mới nếu chẳng may chia tay Kiều Minh Tuấn, đến thời điểm hiện tại, chị có thay đổi quan điểm đó không?

Có chứ, cuộc đời Cát Phượng rất ngộ, buồn tôi khóc nhưng khi vui thì cười toe toét. Nói thì nói vậy thôi nhưng nếu gặp một người tốt thì mình sẵn sàng mở lòng. Dù tôi sợ yêu nhưng rất thích yêu, mỗi lần yêu là yêu hết mình.

- Chị có giận khi nghe lại những lời hẹn ước của Kiều Minh Tuấn khi xưa hay không?

Không đâu, tôi hiểu cảm xúc của Kiều Minh Tuấn vào thời điểm đó như thế nào mà. Lúc đó cảm xúc dâng trào thì khác, giờ thì khác, tôi không trách ai cả bởi ngay chính tôi cũng như vậy.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 8

- Mối quan hệ của chị với người nhà Kiều Minh Tuấn hiện tại như thế nào?

Mọi thứ vẫn bình thường, dù chia tay nhưng chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Tôi vẫn hay hỏi thăm, cho thuốc người thân của Kiều Minh Tuấn, tôi xem họ như là người trong gia đình của mình và họ cũng thế. Bao nhiêu năm nay, tôi đã quen như vậy rồi.

- Sau khi chia tay, chị có gặp khó khăn gì về kinh tế hay không?

Thời điểm đó tôi chỉ làm quản lý cho Kiều Minh Tuấn, đứng phía sau để hỗ trợ anh ấy thế nên sau này chia tay rồi cũng khó khăn, thật sự rất khó khăn. Tuy nhiên tôi vẫn sống, vẫn mượn nợ để kinh doanh, còn tiền ăn uống sinh hoạt hằng ngày của Bom, tôi vẫn xoay được. Tôi nghĩ thời gian sắp tới, tôi sẽ quay trở lại với diễn xuất bằng những dự án nghệ thuật riêng.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 9

- Có lẽ nếu như ngày xưa chị không lùi về sau để Kiều Minh Tuấn phát triển sự nghiệp thì biết đâu hiện tại chị đã có chỗ đứng khác trong showbiz?

Tôi có chỗ đứng khác rồi đấy, kinh doanh nè (cười). Tôi nghĩ mình không nên so đo với ai, nghiệp nghề mình tới đâu thì mình làm tới đó.

- Chị từng lên kế hoạch làm phim có Thái Hòa, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn, suy nghĩ ấy trong chị vẫn còn chứ?

Tôi vẫn còn ấp ủ dự án đó, kịch bản, ý tưởng vẫn còn nhưng quan trọng là hai người đó có chịu đóng hay không, đó mới là quan trọng nhất.

- Chồng cũ Thái Hòa có biết việc chị và Kiều Minh Tuấn chia tay?

Thái Hòa biết, đó là do bé Bom nói. Bom nói là mẹ và Kiều Minh Tuấn chia tay, tôi mới hỏi là ba có nói gì không, Bom trả lời là không. Thật ra chúng tôi vẫn hay nói chuyện với nhau khi Thái Hòa sang thăm Bom, song mọi chuyện chỉ xoay quanh công việc hay Bom thôi chứ thật ra chúng tôi chẳng biết nói gì với nhau cả.

- Chị có mong quay trở lại nghệ thuật với vai nhỏ nhưng gây ấn tượng, tạo dấu ấn như Thái Hòa không?

Tôi mong lắm chứ, rất mong có được những vai diễn để đời. Tôi mong muốn diễn những vai từng trải, có những chiêm nghiệm sâu sắc trong cuộc sống.

- Nếu nhận được lời mời đóng cùng với Thái Hòa, chị có sẵn lòng?

Tôi đóng liền đó chứ, tôi chỉ sợ Thái Hòa không đóng cùng mình thôi, cái nghề, cái nghiệp của mình mà.

- Trải qua hai cuộc hôn nhân với hai người đàn ông kém tuổi, liệu sau này Cát Phượng có sợ trước những người đàn ông kém tuổi không?

Thật ra là chúng ta không nói trước được điều gì, song phải nói là tôi sợ lắm. Có lẽ sau này gặp những người đàn ông kém tuổi hơn, mình chỉ nên mến mà thôi.

- Bỏ qua khoảng cách tuổi tác, chị có nghĩ giữa yêu và yêu đúng cách là hai phạm trù khác nhau hay không?

Mình phải tự hỏi thế nào là yêu đúng cách và yêu sai thời điểm. Tôi nghĩ nếu tình yêu đủ lớn thì gì cũng đúng cả và không đủ lớn thì sẽ ngược lại.

- Thế chị nghĩ điều anh ấy cần và điều anh ấy thật sự cần là hai đường thẳng song song hay không, bởi thế nên mình mới không thể chạm được cái kết?

Tôi và Kiều Minh Tuấn ít chia sẻ với nhau, chính điều này đã khiến chúng tôi dần dần có khoảng cách, tôi cũng ít quan tâm anh ấy. Bởi thế nên tôi mới nói việc chia tay lần này là lỗi của mình. Sau này có bước vào cuộc tình khác cũng sẽ có kinh nghiệm.

Tôi mong là sau tất cả, mọi người đừng ném đá Kiều Minh Tuấn, ném đá chuyện tình yêu của chúng tôi, trên đời này chẳng ai hoàn hảo cả, ai cũng có những sai lầm.

Nghệ sĩ Cát Phượng: 'Tôi trầm cảm sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn, phải mượn nợ để kinh doanh' Ảnh 10

- Cảm giác rằng chị trên sân khấu là người mạnh mẽ, song ở ngoài đời chị khá yếu đuối, đặc biệt là trong chuyện tình cảm?

Thật ra tôi vẫn là phụ nữ mà, tôi cũng biết buồn vui, có cảm xúc. Nói thật chứ tôi khóc nhiều hơn cười, nhiều khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, tôi láy xe mà bật khóc. Tôi là người dễ mủi lòng nhưng sợ thấy người khác thấy mình khóc. Thời điểm tôi buồn, tôi thường chọn hóa thân thành nhân vật bi để khóc theo nhân vật, thỏa nỗi lòng của mình.

- Chị từng chia sẻ chuyện không ngại yêu lần nữa, thế nhưng ở hôn nhân, chị có ngần ngại không?

Thật ra tôi thích yêu nhiều hơn, thích làm người tình chính thức nhiều hơn. Tôi không thích đám cưới, sinh con mà thích tình yêu tri kỷ, sống theo kiểu vợ chồng, sợ những ràng buộc trong cuộc sống.

- Cảm ơn chị về những trải lòng ngày hôm nay!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).