Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/03/2024 13:38 (GMT+7)

Ngày nào Hà Nội nắng gắt lên đến 36 độ C?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo, ngay từ đầu tháng 4/2024, Thủ đô Hà Nội đón đợt nắng nóng gay gắt, có ngày lên tới 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/3, hôm nay (27/3), miền Bắc và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ. Tuy nhiên, đến trưa trời nắng, tăng nhiệt mạnh, nhiều nơi đến 30 độ.

Đáng chú ý, thời tiết tại thủ đô Hà Nội từ nay đến đầu tháng 4 có nhiều thay đổi. Từ ngày 27-29/3, Hà Nội vẫn duy trì tình trạng trời nhiều mây, có mưa nhỏ, nền nhiệt thấp nhất trong ngày 21-23 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Tuy nhiên, từ 30/3, Hà Nội chuyển nắng, nóng, nhiệt độ tăng mạnh. Sang đến đầu tháng 4, nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô có lúc lên tới 36 độ C.

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ tháng 4 - tháng 6, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đã xảy ra sớm.

Ngày nào Hà Nội nắng gắt lên đến 36 độ C? Ảnh 1
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới, có ngày lên tới 36 độ C, nắng nóng gay gắt.

Trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây thuộc Bắc Trung Bộ; sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4-6/2024.

Trong khi đó, nắng nóng tại khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì trên khu vực miền Đông và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5.

Từ tháng 7 - tháng 9, ở Bắc Bộ và Trung Bộ, hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với Trung bình nhiều năm; trong tháng 7-8/2024, đề phòng xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.