Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/09/2022 11:00 (GMT+7)

Nắng nóng gây cháy rừng tại bang California, Mỹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Bang California đã phải huy động hàng trăm lính cứu hỏa để dập tắt đám cháy rừng xảy ra dọc một tuyến đường cao tốc, trong bối cảnh miền Tây nước Mỹ đang trải qua đợt nóng khủng khiếp.

Đám cháy được gọi là Route bùng phát ngày 31/8 đến nay đã lan rộng ra khu vực rộng 2.000ha ở một vùng ngoại ô gần thành phố Los Angeles ở California. Chính quyền bang đã phải tạm đóng cửa trong vài giờ tuyến đường cao tốc liên bang I5.

Lửa bốc ngùn ngụt tại đám cháy rừng ở Mỹ. Ảnh: Reuters/TTXVN
Lửa bốc ngùn ngụt tại đám cháy rừng ở Mỹ. Ảnh: Reuters/TTXVN.

Người đứng đầu lực lượng phòng cháy rừng quốc gia Robert Garcia dự báo đám cháy Route có thể sẽ lan rất mạnh trong vài ngày tới.

Vòm nhiệt là một hiện tượng thời tiết giữ nhiệt độ lại ở một khu vực và ngăn các hệ thống thời tiết khác di chuyển đến. Khi khí nóng cố thoát ra ngoài, vòm nhiệt cản lại và làm khí nóng chìm xuống, khiến nhiệt độ càng tăng lên.

Hiện tượng vòm nhiệt hình thành do áp suất cao đang bao trùm khu vực này, khiến nhiệt độ tăng cao, lên tới 43 độ C (109 độ F) dự báo tại khu vực đang xảy ra cháy.

Dự báo, hiện tượng vòm nhiệt sẽ kéo dài sang tuần tới, với nhiệt độ có thể lên tới 116 độ F ở một số khu đông dân cư quanh thành phố Los Angeles vào dịp nghỉ lễ Ngày Lao động vào cuối tuần tới. Thời tiết nắng nóng cũng đang hoành hành tại một số khu vực của bang Nevada và Arizone, miền Tây nước Mỹ.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) đã ban bố cảnh báo về đợt nóng khốc liệt đối với hầu hết các khu vực của bang California cũng như các vùng của bang Arizona và Nevada, trong đó cảnh báo về tình hình nóng đến mức nguy hiểm trong vòng vài ngày tới./.

Cùng chuyên mục

Tin mới