Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 31/12/2020 23:54 (GMT+7)

Năm mới 2021 gõ cửa thế giới

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù nhiều sự kiện mừng năm mới trên toàn cầu đã bị hủy vì dịch COVID-19, ánh sáng rực rỡ của pháo hoa vẫn thắp sáng bầu trời đêm ở một số quốc gia khi 0h vừa điểm.

New Zealand, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương đã bước sang ngày đầu tiên của năm mới. Dưới đây là những khoảnh khắc mở đầu cho năm 2021 tại các quốc gia này.

Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 1
Pháo hoa sáng chói từ tòa tháp SkyTower ở New Zealand.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 2
New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới đón chào năm 2021, sau một năm kiên cường trụ vững qua hàng loạt sóng gió vì dịch COVID-19.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 3
Một góc nhìn khác hướng về tòa tháp SkyTower, thành phố Auckland (New Zealand). 
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 4
Lễ bắn pháo hoa mừng năm mới vẫn diễn ra rầm rộ tại Sydney (Australia), nhưng năm nay vắng bóng khán giả đến xem trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 5
Người dân thành phố Melbourne (Australia) tụ họp ăn mừng năm mới.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 6
Trong khi đó, nhiều người lại say mê dõi theo chùm sáng rực rỡ trên đỉnh Nhà hát opera và Cầu cảng Sydney đêm giao thừa.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 7
Hai người chụp ảnh selfie trước biển chúc mừng năm mới gắn đèn neon trước thềm năm mới.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 8
Thành phố Vladivostok (Nga) tưng bừng nổ pháo đón năm mới. Vùng viễn đông nước Nga là một trong những khu vực bước sang năm 2021 sớm nhất trên toàn cầu.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 9
Người dân Vladivostok tụ tập quanh cây thông Noel trước thềm năm mới.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 10
Do dịch bệnh lây lan, bầu không khí năm mới ở Seoul (Hàn Quốc) khá trầm lắng. Chính phủ cấm người dân tụ tập trên 5 người, đồng thời đóng cửa các khu trượt tuyết và địa điểm du lịch lớn trên toàn quốc đến hết ngày 3/1.
Năm mới 2021 gõ cửa thế giới Ảnh 11
Các thầy tu đạo Shinto đang làm lễ thanh tẩy vào ngày cuối cùng của năm tại một ngôi đền ở Tokyo (Nhật Bản). Sau một thời gian kiềm chế sự lây lan của COVID-19, dịch bệnh tại nước này lại có xu hướng diễn biến phức tạp lần nữa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.