Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/11/2022 14:10 (GMT+7)

Nam diễn viên phim 'Đất và người' qua đời vì ung thư

Theo dõi GĐ&PL trên

Cố diễn viên Mai Ngọc Căn được xem là gương mặt quen thuộc của nhiều thế hệ 8X trên truyền hình.

Nam diễn viên gạo cội Mai Ngọc Căn được khán giả biết đến qua bộ phim Đất và người vừa mất tại nhà riêng vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 2/11 do bệnh ung thư. Thông tin này do chính cháu trai của diễn viên Mai Ngọc Căn chia sẻ với truyền thông.

Nam diễn viên phim 'Đất và người' qua đời vì ung thư Ảnh 1
Diễn viên Mai Ngọc Căn.

Được biết nam diễn viên đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư ở thận trong 5 năm qua. Trước đó khi nói về bệnh tình của mình, diễn viên Mai Ngọc Căn từng chia sẻ vào năm 2018: "Tôi phát hiện bệnh từ năm 2017, đã cắt một bên thận, một phần của bàng quang và đường tiết niệu. Sau một thời gian cầm cự được tới tháng 3/2018 lại tái phát, di căn sang bàng quang. Tôi đi tiểu lần nào cũng ra máu.

Bác sĩ nói rằng tôi nên phẫu thuật thì sống thêm được từ 1 tới 1,5 năm nữa còn nếu không thì tôi chỉ sống được từ 3 tới 6 tháng. Nhưng nếu phẫu thuật phải đeo ống gì đó, điều này tôi không muốn, chẳng lẽ quãng thời gian còn lại tôi không được đi diễn".

Nam diễn viên phim 'Đất và người' qua đời vì ung thư Ảnh 2
Diễn viên Mai Ngọc Căn lúc trẻ.

Để chữa bệnh, trước đó diễn viên Mai Ngọc Căn đã không còn tham gia nhiều dự án phim ảnh. Bộ phim Cưới đi kẻo ế do NSND Khải Hưng thực hiện năm 2018 là dự án gần nhất có diễn viên Mai Ngọc Căn tham gia.

Nam diễn viên phim 'Đất và người' qua đời vì ung thư Ảnh 3
Diễn viên Mai Ngọc Căn.

Bên cạnh bộ phim Đất và người, diễn viên Mai Ngọc Căn cũng đã từng tham gia các bộ phim như Những ngọn nến trong đêm, Người chiếu bóng, Đường đời, Lều chõng, Nếp nhà... Ngoài diễn xuất, cố diễn viên còn làm công tác giảng dạy, đào tạo. Trong đó một trong những học trò nổi bật của ông chính là NSƯT Chiều Xuân.

Lễ viếng tang nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sẽ diễn ra vào 9 giờ 45 phút ngày 5/11 tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Tin mới