Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/06/2023 13:51 (GMT+7)

Mỹ: Giá điện tăng kỷ lục tại bang Texas giữa thời điểm nắng nóng 45 độ C

Theo dõi GĐ&PL trên

Giá điện tại bang Texas, Mỹ đang tăng cao kỷ lục sau khi nhu cầu dùng điện của người dân tăng mạnh do đợt nắng nóng kỷ lục.

Kể từ ngày 20/6, giá điện tại bang Texas đã tăng gấp đôi khi nhiệt độ cao kỷ lục khiến nhu cầu sử dụng điện tăng vọt. Theo ERCOT - tổ chức điều hành lưới điện của bang Texas, giá điện tăng từ 2.500 USD trên mỗi megawatt mỗi giờ nay đã tăng lên 5.000 USD trên mỗi megawatt mỗi giờ. Như vậy, giá điện của Texas đã tăng tới 100% so với trước đó.

Trong ngày 21/6, Texas đã chứng kiến mức tiêu thụ điện cao kỷ lục, lên tới 80.458 megawatt. Con số này vượt qua mức tiêu thụ điện cao nhất mọi thời đại ở Texas là 80.148 megawatt được thiết lập vào tháng 7 năm ngoái. ERCOT dự tính mức tiêu thụ điện tại bang Texas còn có thể chạm mức 83.555 megawatt vào ngày 28/6 tới đây.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Nguyên nhân dẫn đến mức tiêu thụ điện tại Texas tăng cao trong những ngày qua là do tình trạng nắng nóng kéo dài. Vào ngày 20/6, San Angelo ở phía Tây Texas đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục là 45,5 độ C, vượt qua kỷ lục trước đó là 43,8 độ C. Tại thung lũng Rio Grande, Del Rio cũng có mức nhiệt lên tới 45 độ C. Đợt nắng nóng này dự kiến sẽ kéo dài hơn một tuần và sẽ khiến tình trạng khủng hoảng điện năng tiếp diễn.

Không chỉ riêng Texas, nhiều nơi trên thế giới cũng đang phải chịu tình trạng nắng nóng cực đoan. Nền nhiệt tại các quốc gia châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ,...thường xuyên ở trên mức 40 độ C.

Nhiệt độ cao không chỉ làm nhu cầu sử dụng điện tăng vọt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thủy điện, dẫn đến tình trạng thiếu hụt điện năng tại nhiều nước. Một số nước đã phải chủ động cắt điện luân phiên hoặc tăng giá để đảm bảo nguồn cung điện.

Chính quyền bang Texas đã kêu gọi người dân hạn chế dùng điện trong bối cảnh thời tiết ngày càng nắng nóng. Hội đồng Ổn định Điện lực Texas, cơ quan điều hành lưới điện ở Texas, cho biết hiện nguồn cung điện đang rất khan hiếm.

Người dân Texas đang được khuyến khích hạn chế sử dụng điện trong bối cảnh nắng nóng gay gắt được dự đoán sẽ đẩy nhu cầu điện lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Hội đồng Ổn định Điện lực Texas đã dự báo nguồn cung cấp điện dự phòng lúc 8h tối sẽ giảm xuống còn 2% tổng công suất so với mức bình thường 15%.

Tuần trước Hội đồng Ổn định Điện lực Texas đã cảnh báo về tình hình căng thẳng điện trên toàn bang. Nguồn cung cấp điện thường hạn chế vào cuối buổi chiều và đầu buổi tối khi sản lượng mặt trời giảm dần.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).