Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 06/06/2023 11:15 (GMT+7)

Nhật Bản: Gia tăng số lượng học sinh bị trầm cảm do COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 13% số học sinh Nhật Bản có các triệu chứng trầm cảm từ trung bình đến nặng cần phải đến bệnh viện.

Khảo sát của Trung tâm quốc gia về sức khỏe và phát triển trẻ em Nhật Bản được thực hiện với khoảng 3.000 học sinh từ lớp 5 đến năm đầu tiên của trường trung học phổ thông, với khoảng 60% (tương đương khoảng 1.900 em) trả lời.

Kết quả cho thấy, có khoảng 13% số học sinh phản hồi khảo sát cho biết có các triệu chứng từ trung bình đến nặng hơn cần nhập viện. Tỷ lệ này cao hơn so với kết quả 6% được ghi nhận trong cuộc khảo sát năm 2020 và 11% năm 2021, dù đối tượng khảo sát ở các lớp khác nhau.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Xu hướng trầm cảm được xác định bằng cách theo dõi các triệu chứng, bao gồm việc không thể tập trung và hành vi tự làm hại bản thân. Trung tâm quốc gia về sức khỏe và phát triển trẻ em Nhật Bản chỉ ra rằng, các quy định hạn chế hoạt động của học sinh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 như đeo khẩu trang và không nói chuyện trong bữa ăn, được cho là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Hiện nay, dù các biện pháp hạn chế đã được nới lỏng và thậm chí được dỡ bỏ, song trung tâm trên cảnh báo một số trẻ vẫn cần thời gian để phục hồi tinh thần và thể chất. Theo trung tâm này, người lớn cần quan tâm và lắng nghe trẻ em nhiều hơn.

Trung tâm có kế hoạch tiếp tục nghiên cứu về ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khỏe của trẻ em.

Cùng chuyên mục

Tin mới