Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/07/2022 16:22 (GMT+7)

Mức phạt tiền đối với hành vi bán rượu, bia tại nơi không được bán

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo quy định của pháp luật, những địa điểm nào không được bán rượu, bia và mức phạt tiền đối với hành vi bán rượu, bia tại nơi không được bán như thế nào?

Điều 19 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 quy định về địa điểm không bán rượu, bia. Theo đó, cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi; cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, cơ sở giam giữ phạm nhân và cơ sở giam giữ khác; cơ sở bảo trợ xã hội; nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, trừ địa điểm được phép kinh doanh rượu, bia.

Điều 31 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi:

- Bán rượu, bia tại địa điểm không bán rượu, bia theo quy định của pháp luật;

- Mở mới điểm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ trong bán kính 100m tính từ khuôn viên của cơ sở y tế, nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông.

Ngoài ra, người thực hiện hành vi kinh doanh rượu bia trong bán kính 100m tính từ khuôn viên của cơ sở y tế, nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh rượu, bia từ 01 đến 03 tháng.

Như vậy trong trường hợp cá nhân bán rượu bia tại nơi không được bán sẽ bị phạt từ 05 đến 10 triệu đồng; mức phạt đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt cá nhân theo khoản 5 Điều 4 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Cùng chuyên mục

Khi nào thì được hoãn thi hành án dân sự?
Khi bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật thì tổ chức, cá nhân được thi hành án có quyền làm đơn yêu cầu Cơ quan thi hành án dân sự nơi xét xử sơ thẩm để thi hành án. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích của Nhà nước, của công dân thì một số trường hợp theo quy định của pháp luật, Cơ quan thi hành án dân sự (CQTHADS) được quyền ra quyết định hoãn thi hành án dân sự.

Tin mới