Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/01/2021 13:50 (GMT+7)

Một du học sinh ở Quảng Ninh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết cách ly về địa phương

Theo dõi GĐ&PL trên

Một du học sinh ở Quảng Ninh đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly về địa phương.

Sáng nay (5/1), thông tin đăng tải trên Cổng TTĐT thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, có trường hợp du học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly về địa phương.

Khoảng 22h30 ngày 4/1, ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp F0 là Đ.T.N, du học sinh tại Mỹ sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long do ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch CoOVID-19 thành phố đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. 

Một du học sinh ở Quảng Ninh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết cách ly về địa phương Ảnh 1
Phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khách sạn của gia đình nơi F0 cư trú ( phường Bãi Cháy) (Ảnh: CTTĐT Hạ Long).

Qua truy vết kết quả ban đầu có 5 trường hợp F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) và 13 trường hợp F2. Ngay trong đêm 4, rạng sáng 5/1, trưởng BCĐ phòng chống dịch Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo đưa F0 và các F1 cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng khách sạn của gia đình, nơi F0, F1 đang cư ngụ (tại phường Bãi Cháy); quán cơm bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi các F1 đã ăn cơm tối; hộ gia đình nơi các F2 đang cư trú (Tổ 8, K1, phường Giếng Đáy).

Trước đó, ngày 20/12/2020, du học sinh tại Mỹ (Đ.T.N) có đăng ký hộ khẩu tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long về Việt Nam, đã thực hiện các biện pháp cách ly tại Hà Nội. 

Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân đã 02 lần có kết quả âm tính với SarCovid2. Đến 16h ngày 04/1/2021, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, du học sinh được 05 người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng 2 xe ô tô con. 

19 giờ cùng ngày về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Lái xe đưa bệnh nhân và người nhà đến quán cơm bà Liên (phường Bãy Cháy) ăn tối. 

Bệnh nhân kêu mệt, lái xe đưa bệnh nhân và người nhà trở về khách sạn của gia đình (phường Bãy Cháy), sau đó lái xe trở về nhà riêng (tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy). 21h30 cùng ngày, vợ lái xe có vào mua hàng tại Thế giới di động (phường Giếng Đáy).

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.