Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/08/2021 11:45 (GMT+7)

Mộc Châu: Gọi hơn 60 công dân đến giải quyết đất đai giữa mùa dịch

Theo dõi GĐ&PL trên

Dịch bệnh Covid 19 đang phức tạp nhưng Phòng KTHT huyện Mộc Châu đã phối hợp với tiểu khu để gọi hơn 60 người đến giải quyết đất đai. Đặc biệt, việc tập trung này còn không tuân thủ phòng chống dịch.

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 9/8 lãnh đạo Tiểu khu Bó Bun thông báo trên loa cho 55 hộ dân nằm trong diện quy hoạch đất đai của huyện đến nhà văn hoá Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La để họp.

Cuộc họp bắt đầu từ 19h30 đến gần 21 giờ. Có khoảng 60 người dân có mặt. Ngồi chật kín phía trong và bên ngoài nhà văn hoá. Mọi người ngồi sát nhau. Đặc biệt, buổi họp không có biện pháp nào phòng chống dịch.

Mộc Châu: Gọi hơn 60 công dân đến giải quyết đất đai giữa mùà dịch
Dân tập trung đến đây không đủ chỗ ngồi phải ngồi ra cả ngoài sân.

Được biết, cuộc họp này do Phòng Kinh tế Hạ Tầng huyện Mộc Châu chủ trì. Cụ thể, bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng đã có mặt để điều hành cuộc họp này.

Để thông tin khách quan nhất, PV đã trao đổi với ông Đinh Công Phúc một người dân được mời đến họp cho hay: “Vào tối 9/8 tôi cũng như hơn 60 công dân được Tiểu khu trưởng lên loa mời đến họp để giải quyết việc đất đai. Vào ban ngày đồng chí Tiểu khu trưởng có lên loa đọc danh sách 55 hộ dân đến để họp. Tuy nhiên, khi họp được gần tiếng thì chúng tôi thấy họp mà không có văn bản thì chúng tôi bắt đầu về dần…”.

Còn liên quan đến việc này, trao đổi qua điện thoại với bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Mộc Châu cho biết: “Về việc này tôi cũng hơi bất ngờ là khi Tiểu khu trưởng thông tin là có 30 người. Nhưng họp được một lúc thì người dân tập trung đông hơn….”.

Cũng theo bà Hương giải thích, thì việc tập trung dân đến để giải quyết vấn đề đất đai là cơ quan huyện muốn trong thời gian dịch dã người dân chưa đi làm ăn xa, chưa đi nương thì người dân mới ở nhà để tiến đo đạc, để tiến hành công việc.

Còn về việc PV hỏi về việc có xin chủ trương của huyện hay không thì bà Hương tiếp tục giải thích “về việc này là chủ trương của quy hoạch và cũng nắm được việc phòng chống dịch….”.

Mộc Châu: Gọi hơn 60 công dân đến giải quyết đất đai giữa mùà dịch
Khi được mời đến họp người dân không được lãnh đạo Tiểu khu hay lãnh đạo phòng KTHT nhắc nhở tuân thủ phòng chống dịch mà vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang, ngồi sát nhau.

Để thông tin được khách quan hơn PV cũng đã trao đổi với ông Long Trung Tâm, Chủ tịch huyện Mộc Châu. Theo ông Tâm thì việc này cũng đã được báo cáo lại và việc họp đã thông nhất với Thị trấn Nông Trường và Tiểu khu mời 30 người theo hình thức cuốn chiếu. Tuy nhiên, khi đang họp người dân đến quá 30 người nên đã dừng.

Theo thông tin của ông Tâm thì việc này đã được thống nhất từ trước là 30 người. Tuy nhiên, theo thông tin từ những người đến họp thì vào ngày 9.8 Tiểu khu trưởng Tiểu khu Bó Bun đã lên loa ít nhất 2 lần để đọc danh sách mời 55 hộ dân ra để họp vào tối 9/8.

Vào ngày 10/8, Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 nêu rõ: về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, căn cứ Quyết định số 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh) chủ động quyết định và chỉ đạo cấp dưới áp dụng nghiêm các giải pháp theo quy định, tương ứng với các mức độ nguy cơ theo tinh thần Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ với phương châm có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn, thấp hơn; trong đó cần đặc biệt lưu ý trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Trong khi đó, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để việc này xảy ra liệu lãnh đạo huyện đã làm tốt công tác phòng chống dịch hay chưa? Nếu không may xảy ra dịch bệnh ở đây thì ai là người chịu trách nhiệm?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.