Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/11/2023 09:02 (GMT+7)

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, chấm dứt đợt rét khô?

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ thứ Sáu (1/12), miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, nền nhiệt giảm 3-4 độ.

Những ngày qua, miền Bắc trải qua một đợt rét khô kéo dài khi nền nhiệt tăng mạnh vào ban ngày, trời nắng, chuyển rét về đêm và sáng.

Hôm nay (27/11), thời tiết khu vực miền Bắc vẫn rét khô, sáng sớm có sương mù. Đến khoảng 8h30-9h nắng lên sương tan, nhiệt độ sẽ tăng đáng kể. Mức nhiệt cao nhất toàn miền phổ biến 25-28 độ, có nơi cao hơn. Tuy nhiên, mức nhiệt thấp nhất có xu hướng hạ nhẹ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 13 độ.

Theo Đài khí tượng Thủy văn, dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì ở các tỉnh miền Bắc đến khoảng thứ Năm (30/11). Từ thứ Sáu (1/12), miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, trời chuyển sang trạng thái nhiều mây, nền nhiệt giảm 3-4 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, chấm dứt đợt rét khô? Ảnh 1
Hình minh họa.

Trong khu đó, tại miền Trung, đợt mưa lớn đang có xu hướng giảm nhanh. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An chỉ có mưa vài nơi. Từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa rào rải rác, có nơi mưa to, nhưng từ ngày mai (28/11) mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đêm 29/11, không khí lạnh được tăng cường trở lại nên thời tiết khu vực này sẽ lại có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa có khả năng còn kéo dài đến những ngày đầu của tháng 12.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng nhận định, áp cao lạnh lục địa được tăng cường thêm vào ngày 29-30/11.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.