Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/02/2024 15:44 (GMT+7)

Miền Bắc đón không khí lạnh, tình hình mưa rét diễn ra thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo nhận định, đợt rét này ở miền Bắc không xuống sâu như 2 đợt rét giữa tháng 12/2023 và cuối tháng 1/2024 vừa qua.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, chiều tối và đêm 22/2, một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3.

Từ 23/2, Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực trên phổ biến 17-20 độ C, vùng núi Bắc Bộ từ 15-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Miền Bắc đón không khí lạnh, tình hình mưa rét diễn ra thế nào? Ảnh 1
Hình minh họa.

Đêm 22-24/2, Đông Bắc Bộ mưa và mưa nhỏ rải rác. Từ 23-24/2, Bắc Trung Bộ mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Có thể thấy, đợt rét này không xuống sâu như 2 đợt rét giữa tháng 12/2023 và cuối tháng 1/2024 vừa qua.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng thời gian từ nay 22/2 đến ngày 20/3, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết ở miền Bắc; trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sương mù, dông, lốc, sét, mưa đá.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục phổ biến ít mưa, nhiều ngày nắng nóng và khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước. Do vậy nguy cơ cháy nổ ở các khu vực này là rất cao.

Chuyên gia Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho hay, trong khoảng thời gian dự báo từ nay đến ngày 20/3, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ C.

Cùng chuyên mục

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Tin mới

Hà Nội công bố chi tiết kế hoạch tuyển sinh
Ngày 18/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 của phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.