Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/01/2024 10:15 (GMT+7)

Miền Bắc chuẩn bị bước vào đợt nồm ẩm kéo dài

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 7/1, thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể rét trong hai ngày 7-8/1, trời có mưa nhỏ rải rác.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Dự báo từng khu vực, phía Đông Bắc Bộ: đêm 06-07/01 và ngày 10-11/01 khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét. Khu vực từ Nam Nghệ An đến Phú Yên đêm 06-07/01 và ngày 10-11/01 có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Theo các mô hình dự báo cho thấy, sau đợt không khí lạnh yếu 7/1 thời tiết duy trì xu thế nồm ẩm kéo dài tới 16/1. Sau đó, nhiều khả năng xuất hiện rét các đợt không khí lạnh mạnh hơn. Thời điểm nửa cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2 mới có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại trở lại.

Cơ quan khí tượng cũng đưa ra dự báo xu thế khí hậu thời hạn tháng 1/2024. Theo đó, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,0 - 2 độ C. Trong tháng 1/2024, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. Số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực miền Bắc ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhưng không kéo dài nhiều ngày.

Tuy nhiên, trong thời kỳ dự báo không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân. Ngoài ra, sương muối và băng giá có thể xuất hiện ở một số nơi ở vùng núi phía bắc, gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.