Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 14:58 (GMT+7)

Mẹ chồng đứng đợi trước cửa phòng tân hôn, tay cầm sẵn vali quần áo của con dâu giục: Rời đi ngay!

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa trèo lên tới cửa phòng, tôi đã thấy mẹ anh đứng đợi sẵn.

Qua vài ba mối tình không đi đến đâu, cuối cùng tôi cũng chọn anh là người đàn ông để làm đám cưới. Suy cho cùng anh cũng hơn hẳn những người trước đó đến với tôi. Tuy không đẹp trai và chưa có việc làm ổn định nhưng anh lại có nhà cửa sẵn, lại ở ngay thành phố. Trong khi đó, bố mẹ tôi lại chỉ thích con gái lấy chồng gần, cấm không cho lấy chồng xa.

Ở trong cùng thành phố và gần 1 năm yêu nhau, tôi với anh cũng có vượt quá giới hạn nhiều lần. 2 đứa không áp dụng các biện pháp tránh thai nào cả vì xác định dính bầu là cưới. Nhưng cũng chưa thấy có tin 2 vạch thì cả 2 đã xác định lên kế hoạch cưới xin.

Mẹ chồng đứng đợi trước cửa phòng tân hôn, tay cầm sẵn vali quần áo của con dâu giục: Rời đi ngay! - 1

Tôi với anh cũng có vượt quá giới hạn nhiều lần mà không dùng biện pháp tránh thai nào, tuy nhiên mãi vẫn chưa có bầu.(Ảnh minh họa).

Dù có bạn gái nhưng anh chỉ đưa tôi về nhà ra mắt đúng 1 lần duy nhất. Lý do anh đưa ra là không hợp tính cách với bố mẹ, thậm chí khắc khẩu. Chỉ ngồi nói chuyện với nhau 1 chút là cả nhà lại cãi vã. Anh cũng nói, sau đám cưới vài tháng, bố mẹ hứa sẽ cho 2 đứa tiền mua nhà riêng nên cá nhân tôi không phải lo về mâu thuẫn mẹ chồng con dâu.

Nhưng trái ngược với những gì bạn trai nói, chỉ 1 lần về nhà ra mắt và được gặp mẹ chồng, tôi thấy bà chẳng như những gì anh nói. Bà hiền lành, ít nói và có vẻ buồn buồn. Nấu ăn với bà trong bếp nhưng toàn tôi phải gợi chuyện. Bà chẳng soi mói bất cứ điều gì cả nên khiến tôi rất thoải mái và tự nhiên.

Tận khi tôi nói những lời khen mẹ chồng không ngớt thì bạn trai mới tiết lộ, có lẽ do là mẹ kế của anh nên không có quyền săm soi dâu mới chăng. Rồi bạn trai còn kể mẹ anh mất sớm nên bố anh lấy vợ 2 là mẹ kế bây giờ. Biết gia cảnh éo le của chồng sắp cưới, tôi càng thương anh hơn.

Hôm đám cưới, bố mẹ chồng đứng ra lo liệu cho 2 đứa hoành tráng và chu đáo. Nhất là mẹ chồng tôi, bà trẻ trung, xinh đẹp khiến họ hàng bên nhà gái ra sức khen ngợi. Bà cũng chuẩn bị phòng tân hôn cho 2 con rất đẹp.

Sau khi tiếp khách khứa xong tôi thấm mệt nên về phòng định tắm giặt thay đồ. Chồng tôi thì vẫn đang mải tiếp vài người bạn cuối cùng dưới nhà. Nhưng vừa lên tới cửa phòng, tôi đã thấy mẹ anh đứng đợi sẵn. Đã vậy tay bà cầm sẵn va li quần áo của con dâu giục:

“Rời khỏi ngay đây đi, mẹ không muốn nhìn thấy con không hạnh phúc vì lấy nhầm chồng”.

Rồi bà kể, mẹ của chồng tôi chưa mất mà bà bỏ đi theo người đàn ông khác. Vì thế bao năm nay bố chồng hận tất cả người đàn bà khác và luôn nghi ngờ. Sống với ông ta bao năm nay, mẹ chồng tôi thường xuyên bị ông bạo hành đánh thâm tím tay chân vì ghen tuông, nghi ngờ. Đó chính là lý do lúc nào bà cũng buồn rười rượi.

Bà cũng kể, chồng của tôi cũng hệt tính bố. Anh lăng nhăng yêu hết người nọ đến người kia. Tính anh cũng ghen tuông chứ chẳng phải yêu đương quá gì. Ở với anh ta rồi tôi lại như bản sao thứ 2 của bà thôi.

Mẹ chồng đứng đợi trước cửa phòng tân hôn, tay cầm sẵn vali quần áo của con dâu giục: Rời đi ngay! - 2
Không biết tôi có mắc vấn đề sức khỏe sinh sản nào không? (Ảnh minh họa).

Nghe mẹ chồng nói mà tôi sững người. Đây đúng là sự thật mà chưa bao giờ tôi được nghe. Nhưng tôi thấy sợ trước những gì bà nói nên cầm vali rời đi ngay trong đêm ấy. Về nhà ngoại, kể lại mọi chuyện, bố mẹ không hề trách cứ 1 câu còn bảo may biết chân tướng rõ và về sớm cho đỡ khổ, có con con còn vướng víu hơn nữa.

Phút nghe mẹ đẻ nói thế, tôi cũng hơi chột dạ. Bởi 2 tháng nay chúng tôi xác định cưới xin nên cũng đã có quan hệ tình dục đều đặn, quan hệ nhiều lần, vậy mà tôi chưa dính bầu. Nghĩ lại vừa mừng vừa lo. Không biết tôi có mắc vấn đề sức khỏe sinh sản nào không?

Tại sao quan hệ nhiều lần vẫn không có thai?

Nếu hai vợ chồng bạn đã từng quan hệ nhiều lần mà không dùng biện pháp gì bảo vệ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu mang thai, thì nguyên nhân có thể do bộ máy sinh sản gặp trục trặc:

- Đối với phụ nữ:

Những chị em ở độ tuổi sinh sản nhưng khó đậu thai có thể do mắc phải các chứng bệnh như rối loạn kinh nguyệt; tắc ống dẫn trứng; u xơ tử cung; hội chứng đa nang buồng trứng; lạc nội mạc tử cung.

- Đối với nam giới:

Nam giới cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản khiến tỷ lệ thụ thai thấp. Cụ thể như chất lượng tinh trùng kém; mắc các bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh; các bệnh nhiễm trùng; viêm tuyến tiền liệt; vấn đề xuất tinh sớm; xuất tinh ngược; tắc nghẽn ống dẫn tinh.

Nếu từ 35 tuổi trở lên hoặc sau 6 tháng cố gắng nhưng vẫn khó thụ thai, vợ chồng nên đến gặp chuyên gia về sinh sản. Trường hợp chị em có kinh nguyệt không đều hoặc có tiền sử mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục; từng mang thai ngoài tử cung; viêm vùng chậu hoặc có các vấn đề về sức khỏe sinh sản khác, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia sớm nhất có thể.

Mẹ chồng đứng đợi trước cửa phòng tân hôn, tay cầm sẵn vali quần áo của con dâu giục: Rời đi ngay! - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.