Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/09/2024 13:50 (GMT+7)

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu bố mẹ chú ý làm tốt 3 điều, sẽ giúp trẻ có được chiều cao và ngoại hình lý tưởng khi lớn lên.

Nhiều nghiên cứu tâm lý cho thấy chúng ta thường hình thành ấn tượng đầu tiên về người khác trong một khoảng thời gian rất ngắn, và ngoại hình là một trong những thông tin trực quan và dễ dàng nắm bắt nhất trong quá trình này .

Vì điều này, người có ngoại hình đẹp dễ được chú ý và có nhiều cơ hội hơn ở trường học, nơi làm việc, đời sống xã hội và thậm chí cả hôn nhân.

Vì ngoại hình đẹp và thể hình tốt có thể mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của trẻ.

Có một quá trình trưởng thành và phát triển, nếu bỏ lỡ thời kỳ đẹp nhất trong việc định hình ngoại hình thì sẽ rất khó để sửa chữa.

Các bộ phận khác nhau có thời gian tạo hình khác nhau. Nếu bố mẹ nắm bắt được 3 thời kỳ vàng son của việc phát triển ngoại hình và chăm sóc tốt ở giai đoạn này, đa phần trẻ sở hữu ngoại hình đẹp khi lớn lên.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 1

Thời kỳ tạo hình

Hình dáng đầu tròn trịa, cân đối, các đường nét mượt mà được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp.

Khi em bé chào đời, hộp sọ rất mềm và ngay cả một áp lực nhỏ nhất cũng có thể khiến biến dạng. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc hàng ngày, mẹ có thể điều chỉnh hình dạng đầu thông qua hai phương pháp sau.

Thay đổi tư thế

Khi bế bé trên tay hoặc khi bé ngủ, mẹ có thể thỉnh thoảng điều chỉnh tư thế để tránh ngủ nghiêng về một bên, có thể dẫn đến đầu bé không đối xứng và bẹt.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng âm thanh hoặc đồ chơi để hướng dẫn con nhìn về các hướng khác nhau.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 2
Chú ý tư thế bế trẻ.

Nếu đã có xu hướng biến dạng, hãy đặt một chiếc khăn tắm gấp và cuộn dưới lưng ở một bên và điều chỉnh theo hướng ngược lại.

Nằm sấp

Khi thức dậy, hãy cho trẻ nằm sấp thường xuyên hơn và tăng cường các bài tập nâng cao đầu cũng có thể định hình được hình dạng đầu. Bắt đầu với 2-3 lần một ngày, mỗi lần 5 phút, sau đó tăng dần thời gian để đảm bảo thời gian nằm sấp là 1-2 giờ trong ngày.

Nên nhớ, thời kỳ vàng hóa hình dáng đầu là trước 1 tuổi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu sau khi sinh, càng về sau càng giảm.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 3

Giai đoạn tạo hình khuôn mặt

Những người có ngoại hình đẹp với đường nét mượt mà, rõ ràng và cân xứng. Vì vậy, mẹ nên chú ý đến sự phát triển của xương hàm trên của trẻ ngay từ khi trẻ chào đời.

Sau khi trẻ được sinh ra, hàm trên và hàm dưới không ngừng phát triển. Điểm khác biệt là hàm trên bắt đầu chậm lại sau 5-6 tuổi và hoàn thành 80-90% quá trình tăng trưởng và phát triển vào khoảng 10 tuổi.

Xương hàm dưới thường đạt đến đỉnh cao phát triển khi bước vào tuổi dậy thì. Xương hàm dưới gần như hoàn thiện vào khoảng 15 tuổi đối với bé gái và khoảng 18 tuổi đối với bé trai.

Theo quan điểm này, thời kỳ tốt nhất để định hình khuôn mặt là trước 6 tuổi và trong thời niên thiếu. Trước khi hoàn thiện khuôn mặt của con, các bậc phụ huynh nên chú ý 4 điểm sau.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 4
Trẻ sơ sinh cần được chăm sóc tốt.

- Không để trẻ mút ngón tay hoặc dùng răng ấn vào răng cửa vì sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp các răng.

- Chú ý xem trẻ có thói quen thở bằng miệng hay không. Nếu có hãy kiểm tra nguyên nhân để tránh xuất hiện u vòm họng, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm.

- Nhai chậm và cẩn thận giúp răng mọc đẹp hơn, tránh làm cho khuôn mặt bạn trông xấu xí.

Nên giữ thời gian ăn khoảng 15-20 phút, mỗi ngụm cơm nhai 30 lần, răng trái nhai 10 lần, răng phải nhai 10 lần, cuối cùng chia thức ăn ra hai bên và nhai 10 lần cùng nhau.

- Nếu thấy con có thói quen cắn móng tay, phải động viên thay đổi. Cắn móng tay thường xuyên có thể kéo các răng cửa về phía trước, khiến hàm dưới phát triển quá mức, răng bị lung lay.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 5

Chú ý không nên để trẻ hình thành một số thói quen xấu như cắn móng tay...

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 6

Thời kỳ định hình chiều cao

Có 3 giai đoạn rất quan trọng để trẻ phát triển chiều cao. Giai đoạn đầu tiên là từ 0 đến 3 tuổi, được xem là thời kỳ vàng, giai đoạn này là lúc cơ thể trẻ phát triển nhanh nhất. Thứ hai là từ 3 tuổi đến trước tuổi dậy thì, và tuổi thiếu niên là giai đoạn ổn định, khi sự phát triển chiều cao có xu hướng chậm lại nhưng vẫn rất quan trọng.

Trong những thời điểm này, trẻ cần ăn ngon, ngủ ngon và tập thể dục đầy đủ để đảm bảo sự phát triển tối ưu. Dinh dưỡng hợp lý là yếu tố tiên quyết trong việc hình thành chiều cao. Trẻ cần được cung cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm, đặc biệt là protein, canxi, vitamin D và các khoáng chất thiết yếu. Những thực phẩm như sữa, trứng, thịt, cá, rau xanh và trái cây không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện.

Ngủ đủ giấc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Trong giấc ngủ, cơ thể trẻ sản sinh hormone tăng trưởng, giúp xương dài ra và phát triển. Do đó, trẻ cần có thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ 8-10 tiếng mỗi đêm để đảm bảo cơ thể có thời gian phục hồi và phát triển.

Mẹ chỉ cần làm 3 điều từ sơ sinh, con lớn lên xinh đẹp, có chiều cao lý tưởng - 7
Vận động hợp lý giúp trẻ phát triển sức khỏe tốt hơn.

Tập thể dục là một yếu tố không thể thiếu. Các hoạt động thể chất đều đặn không chỉ giúp trẻ duy trì cân nặng hợp lý mà còn kích thích sự phát triển của xương và cơ bắp. Những môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, cầu lông hay đơn giản là chạy nhảy ngoài trời sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

Thông thường, khi tuổi xương của bé trai đạt 16 tuổi và bé gái đạt 14 tuổi, chiều cao cơ bản đã được quyết định. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi hy vọng đều chấm dứt. Nếu muốn con có chiều cao lý tưởng và cơ thể khỏe mạnh, hãy bắt đầu tập thể dục có kế hoạch từ khi 3 tuổi. Việc hình thành thói quen tập thể dục từ sớm sẽ giúp trẻ dễ dàng duy trì và phát triển những thói quen tốt trong tương lai.

Ngoài ra, trẻ không nên quá béo, nếu không xương sẽ phát triển sớm, chiều cao bị giới hạn và khó đạt được như mong muốn. Thừa cân không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác, như tiểu đường hay bệnh tim mạch. Bố mẹ nên theo dõi chế độ ăn uống và mức độ hoạt động của trẻ để đảm bảo chúng phát triển khỏe mạnh.

Thực tế, ảnh hưởng của ngoại hình thấm vào mọi mặt trong đời sống và học tập của trẻ. Trẻ em thường rất nhạy cảm với cách mà mọi người nhìn nhận về mình. Vì vậy, việc tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao và sức khỏe tốt là một phần quan trọng trong việc xây dựng sự tự tin.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Triệt phá đường dây “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, bắt 4 đối tượng
Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với nhiều đối tượng về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 341 Bộ luật hình sự năm 2015.
Nghỉ hưu có được nhận lại tiền bảo hiểm thất nghiệp đã đóng?
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, Bộ này đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về việc nghiên cứu sửa đổi Luật Việc làm theo hướng người đóng BHTN nhưng đến khi về hưu hoặc chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thì được thanh toán số tiền cá nhân đã đóng BHTN (1%) vào Quỹ BHTN vì theo nguyên tắc của bảo hiểm là có đóng có hưởng.