Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/05/2023 10:45 (GMT+7)

Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại,… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàngẢnh minh họa.

Trong 2 ngày 16 và 17/5, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Qua thông tin được cung cấp ban đầu, có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 076.8721825.

Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.

Trường hợp khác, các đối tượng sẽ thông báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác mà khách hàng không trực tiếp thực hiện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh được Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa phương để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website Chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP Chăm sóc khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo lừa đảo khi vay tiền online dịp cuối năm
Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Truy nã Trần Đình Trường
Theo Công an TP Hà Nội, đơn vị đang truy nã đối tượng Trần Đình Trường (SN 2000; trú tại trước đây tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội; nay là xã Liên Minh, TP Hà Nội) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tin mới

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng
Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ.
Bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng
Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người.