Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 11:10 (GMT+7)

Mạo danh bác sĩ cho tất cả F0 về nhà, lời khai của nam thanh niên khiến nhiều người ngán ngẩm

Theo dõi GĐ&PL trên

Một nam thanh niên ở Bình Dương mới đây đã mạo danh bác sĩ, duyệt cho tất cả F0 trong khu cách ly về nhà, đáng nói hơn thanh niên này cũng là F0 ở đây.

Vào ngày 5/9, các bệnh nhân F0 đang cách ly tại Trường tiểu học Hàn Thuyên (phường Hiệp An, Bình Dương) bỗng nhận được thông báo từ “Bác sỹ Long” rằng họ sẽ được về nhà vào sáng 6/9 dù chưa khỏi bệnh. Thông báo được phát đi trong nhóm “Khu cách ly Hàn Thuyên” với nội dung: “Danh sách được về ngày 5/9: Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha”.

Thông báo này khiến các bệnh nhân đang điều trị tại đây vô cùng hoang mang, lo lắng. Ngay khi phát hiện sự việc, ban điều hành khu cách ly đã thông báo với cơ quan CA và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông để xử lý sự việc.

Mạo danh bác sĩ cho tất cả F0 về nhà, lời khai của nam thanh niên khiến nhiều người ngán ngẩm Ảnh 1
CA thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lấy lời khai của H. ngay tại khu cách ly.

Vào ngày 8/9, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, thanh tra sở phối hợp cùng CA thành phố Thủ Dầu Một đã làm việc với người phát đi thông báo trên. Theo đó, người này là anh T.V.H., một bệnh nhân F0 đang cách ly tại Trường tiểu học Hàn Thuyên.

Anh ta đã tạo một tài khoản Zalo có tên là “Bác sỹ Long” rồi phát đi thông báo cho các F0 về nhà vì “giỡn cho vui”, không ngờ lại gây tác hại như vậy. Anh H. đã thừa nhận sai phạm và cam kết không tái phạm.

Qua làm việc, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông ra quyết định xử phạt H. 7,5 triệu đồng về hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 138.593 ca mắc COVID-19. Trong đó có 8.125 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 23.982 ca bệnh phát hiện trong Khu cách ly tạm thời cho người test nhanh dương tính, 71.133 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa, 35.272 ca trong cộng đồng (chợ, khu không phong tỏa).

Lũy kế tại Bình Dương đã có 138.639 ca mắc COVID-19, bao gồm 32 công dân VN về từ nước ngoài do QK7 điều tiết, 07 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 138.599 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 01 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.