Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/04/2021 11:05 (GMT+7)

Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau hơn 1 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân Lục Chấn Tâm (SN 1967, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ cháy làm 6 người tử vong) đã dần ổn định.

Vụ cháy nhà dân tại số 899 đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP.Thủ Đức làm 6 người thiệt mạng vào rạng sáng ngày 30/3 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Các nạn nhân trong vụ cháy gồm: Bà Bùi Thị Loan (52 tuổi, chủ hộ); Con gái của nạn nhân Loan là chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996); Cháu ngoại bà Loan 7 tuổi; Anh Lục Kiến Anh (SN1992) con trai bà Loan; Con dâu là chị Bùi Thúy An (SN1997) cùng đứa cháu nội 2 tháng tuổi.

Trong vụ việc này, ông Lục Chấn Tâm (SN 1967, chồng nạn nhân Bùi Thị Loan) may mắn sống sót. 

Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức Ảnh 1
Ngôi nhà xảy ra vụ việc.
Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức Ảnh 2
Xe nước kiếm sống qua ngày của gia đình nạn nhân Bùi Thị Loan.

Thông tin mới nhất trên trang Pháp luật và Bạn đọc, bác sĩ Đinh Văn Tiến, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện (BV) Quận 2 (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân Tâm nhập viện trong tình trạng bỏng 9% độ 2 vùng tay, ngực, lưng và tinh thần hoảng loạn. Suốt cả ngày 30/3 khi công an và bác sĩ theo dõi, hỏi gì ông cũng chỉ khóc và im lặng.

Sau hơn 1 ngày điều trị tích cực, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân Lục Chấn Tâm (SN 1967) đã dần ổn định.

Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức Ảnh 3
Ông Lưu Chí Tâm - nạn nhân sống sót duy nhất sau vụ hỏa hoạn.

Nhớ lại vụ việc, ông Tâm cho biết, lúc ông đang nằm ngủ thì mơ hồ nghe tiếng con dâu la lên "đi ra, đi ra". Ông vừa mở cửa phòng bước ra thì thấy lửa từ chiếc xe máy đã phựt lên, sau đó lan sang 4 chiếc xe khác trong nhà.

Nhà có 2 phòng. Phòng phía trước là của 2 vợ chồng con trai và con dâu. Ông Tâm và bà Loan nằm phòng phía sau cùng với cháu ngoại 7 tuổi đang ngủ.

"Lúc đó hoảng quá, chỉ biết kiếm chìa khóa tung ra ngoài rồi chạy lên cửa trước tung ra ngoài. Khi tôi định thần lại định chạy trở vào kéo vợ, con cháu ra. Nhưng mới được nửa đường thì lửa từ bên trong đã bùng lên. Lúc đó chưa có ai (hàng xóm) qua hết. Tôi lao lại chạy qua kêu thằng ở kế bên nhà cùng phụ dập lửa…"

"Tôi sơ ý quá. Lẽ ra lúc mở cửa phòng phát hiện cháy thì phải kêu mọi người dậy hết rồi mới chạy ra ngoài. Nhưng tôi chạy ra trước, khi ngược trở vô thì chậm trễ rồi…" – ông Tâm nói trên tờ báo này. 

Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức Ảnh 4
Bố mẹ ruột của nạn nhân Bùi Thị Loan đau đớn đến ngã quỵ trước sự mất mát quá lớn của gia đình.

Liên quan đến vụ việc, ngày 31/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng đại diện các cơ quan ban, ngành, lãnh đạo địa phương đã đến nhà tang lễ Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức) thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ cháy nhà làm 6 người thiệt mạng tại Cát Lái (TP Thủ Đức).

Tại buổi thăm, ông Hoan đã viếng, thắp nhang cho các nạn nhân của vụ cháy, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của họ. Bên cạnh đó, Đoàn đã hỗ trợ gia đình một phần kinh phí tổ chức tang lễ, tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Lời kể xót xa của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết ở TP Thủ Đức Ảnh 5
Rất đông người thân, hàng xóm có mặt tại nhà tang lễ để tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 1h30 sáng 30/3, ngôi nhà nằm trên đường Nguyễn Thị Định (gần vòng xoay Mỹ Thủy, P.Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 6 người tử vong. Khi ngọn lửa được khống chế, cảnh sát phát hiện bên trong có 6 người (4 người lớn, 2 trẻ em) đã tử vong. 

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành, điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới