Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/11/2022 08:36 (GMT+7)

Lập Facebook ảo đăng bài cho vay tiền, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bằng thủ đoạn tạo các Facebook ảo đăng các bài viết cho vay tiền, khi có người liên hệ vay tiền đối tượng Anh yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân và chuyển trước khoản phí vay.

tm-img-alt
Đối tượng Anh cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Ngày 04/11, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết, đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đức Anh, (18 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, bằng thủ đoạn tạo các Facebook ảo rồi đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung cho vay tiền. Khi có người liên hệ vay tiền, đối tượng thoả thuận và đề nghị người vay cung cấp thông tin cá nhân như: CCCD, sổ hộ khẩu để tạo lòng tin và gửi các khoản tiền phí vay từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng vào tài khoản cá nhân mang tên Vũ Đức Anh sau đó cắt đứt liên hệ, chiếm đoạt số tiền.

Trong khoảng tháng 5/2021 đến khi bị bắt, đối tượng đã sử dụng thủ đoạn này để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên cả nước với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

tm-img-alt
Trong khoảng tháng 5/2021 đến khi bị bắt đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người trên cả nước với số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Qua vụ việc này, Cơ quan Công an cảnh báo đến cán bộ và nhân dân cần thận trọng đối với những thông tin từ mạng xã hội, khi chia sẻ thông tin cần chọn những thông tin có thể chia sẻ công khai, không giới hạn người xem để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

Hiện, lực lượng Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật pháp luật.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới