Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 18/07/2023 10:11 (GMT+7)

Lào nâng cao cảnh giác cho người dân về bão Talim sắp đổ bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Khí tượng Thủy văn Lào đề nghị người dân trên cả nước thường xuyên theo dõi và cập nhật các khuyến cáo thời tiết mới nhất

Ngày 17/7, Cục Khí tượng Thủy văn Lào khuyến cáo người dân tại các khu vực miền Trung và miền Nam nước này cảnh giác trước tác động tiềm ẩn của bão Talim, dự kiến sẽ mang theo dông bão và gió mạnh tiến vào nước này trong những ngày đầu tuần; Đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ an toàn cho nhà cửa và tài sản.

Theo Cục Khí tượng Thủy văn Lào, bão Talim dự kiến sẽ đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam vào sáng 18/7. Khi bão đi qua Lào, các khu vực miền Trung và miền Nam, bao gồm các tỉnh Borikhamxay, Khammuan, Savannakhet, Champassak, Saravan, Xekong và Attapeu, có thể xuất hiện gió mùa Tây Nam mạnh, cùng giông, sét và mưa lớn.

tm-img-alt
Vị trí và đường đi của bão Talim. Ảnh: KTTV.

Trong khi các khu vực ở Đông Bắc, Tây Bắc của Lào cũng được dự báo là có mưa, một số tỉnh như Viêng Chăn, Saysomboun được cho có thể có giông bão và gió giật mạnh...

Cục Khí tượng Thủy văn Lào đề nghị người dân trên cả nước thường xuyên theo dõi và cập nhật các khuyến cáo thời tiết mới nhất và thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho gia đình, bản thân và tài sản.

Tại Thái Lan, Cục Khí tượng nước này cũng dự báo các tỉnh phía Đông giáp Lào như Nong Khai, Bueng Kan, Udon Thani, Sakon Nakhon và Nakhon Phanom, có thể xảy ra mưa giông diện rộng và mưa to đến rất to vào đầu tuần này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.