Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/12/2023 13:38 (GMT+7)

Lào Cai báo cáo Thủ tướng vụ 'bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Lào Cai vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình xử lý thông tin và sơ bộ kết quả kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, ngay sau báo chí phản ánh tình trạng bữa ăn cho học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo UBND huyện Bắc Hà khẩn trương làm rõ.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh sơ bộ của UBND huyện Bắc Hà cho biết, thông tin về dấu hiệu cắt xén bữa ăn của học sinh bán trú là có cơ sở. Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh. Quy trình mua và giao nhận thực phẩm không thực hiện đúng trình tự quy định. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.

Bên cạnh đó, thông tin về việc phụ huynh không nhận được tiền ăn thừa của học sinh cũng được đoàn kiểm tra khẳng định có cơ sở; qua xác minh chứng từ kế toán, hiện số tiền này còn tồn quỹ chưa chi trả. Do một số nội dung cần xác minh liên quan đến nhiều người, ở những thời điểm khác nhau và có nội dung, tính chất phức tạp nên UBND huyện Bắc Hà đã chuyển thông tin phản ánh trên sang cơ quan công an để điều tra, xác minh.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Lào Cai khẳng định quan điểm, địa phương này sẽ xử lý thật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với những cá nhân, đơn vị có sai phạm. Khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, địa phương sẽ báo cáo đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và thông tin rõ đến nhân dân. Trong vụ việc này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, sở GD-ĐT sẽ tiếp tục có những văn bản chỉ đạo để nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm minh những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bất bình trong dư luận và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục cũng như của địa phương...

UBND tỉnh Lào Cai cũng khẳng định, qua sự việc này cho thấy phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục ở tất cả các cấp, nhất là ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của địa phương; thực hiện công khai, minh bạch tài chính, tài sản, trang thiết bị, công khai bữa ăn hàng ngày của học sinh nội trú, bán trú.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.