Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 07:43 (GMT+7)

Lại một nghệ sĩ của gia tộc tuồng cổ Huỳnh Long từ trần, nhưng gần 1 tháng sau mới thông báo

Theo dõi GĐ&PL trên

Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tuồng cổ Huỳnh Long liên tục đón phải những tin không vui.

Hôm 8/10, gia đình đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đau buồn báo thông tin trên. Nghệ sĩ Thanh Linh (tên thật Nguyễn Ngọc Út, sinh năm 1958) hơn hai năm qua mắc bệnh tim, tiểu đường, huyết áp.

Theo như chia sẻ từ gia đình thì nghệ sĩ Thanh Linh mất vào ngày 15/9 nhưng đến thời điểm này gia đình mới công bố tin buồn vì hai tháng qua, gia tộc Huỳnh Long phải chia ly 3 người thân. Đó là nghệ sĩ Bạch Mai, Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu.

Lại một nghệ sĩ của gia tộc tuồng cổ Huỳnh Long từ trần, nhưng gần 1 tháng sau mới thông báo

Trước đó hồi giữa tháng 9, nghệ sĩ Thanh Linh có triệu chứng khó thở, gia đình đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa quận 7 cấp cứu, sau nửa ngày thì chuyển sang Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai ở TP HCM để chữa trị. Dù được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ nhưng do bệnh quá nặng, ông không thể qua khỏi.

Cố nghệ sĩ Thanh Linh (tên thật Nguyễn Ngọc Út, sinh năm 1958). Ông là con trai của "ông bầu" Huỳnh Long. Ông chuyên đóng các vai phụ trên sân khấu của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Ngoài nghề diễn viên, ông còn giúp đoàn nhà công việc hậu đài, soát vé, chỉ huy đêm diễn hoặc đơn thuần chỉ làm bảo vệ trật tự trong hậu trường.

Lại một nghệ sĩ của gia tộc tuồng cổ Huỳnh Long từ trần, nhưng gần 1 tháng sau mới thông báo
Gia đình cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.
Lại một nghệ sĩ của gia tộc tuồng cổ Huỳnh Long từ trần, nhưng gần 1 tháng sau mới thông báo
Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tuồng cổ Huỳnh Long đã phải chịu đựng nhiều mất mát.

Gia đình cải lương tuồng cổ Huỳnh Long là một trong những gia đình nổi tiếng nhất của sân khấu phía Nam. Thế hệ đầu tiên là vợ chồng ông bầu Bảy Huỳnh - Ngọc Hương sau nhiều năm diễn ở các đoàn hát đã đứng ra lập đoàn cải lương Huỳnh Long.

Các người con đa số đều theo nghề sân khấu như Bạch Mai, Thanh Bạch, Hữu Tánh, Trung Ảnh, Kim Phượng, Thanh Châu, Bạch Nga, Bạch Lan và Trung Cuộc (Tức Thanh Linh). Tới thế hệ thứ 3 nổi tiếng nhất là 2 anh em ruột Chinh Nhân và Bình Tinh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.