Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 10:04 (GMT+7)

Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ gia đình, NSND Ngô Mạnh Lân đã qua đời vào chiều ngày 15/9 tại Hà Nội, hưởng thọ 87 tuổi.

Vào chiều ngày 15/9, NSND Ngô Mạnh Lân đã trút hơi thở cuối cùng và ra đi ở tuổi 87. NSND Ngô Mạnh Lân là một họa sĩ và đạo diễn phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Do đó, sự ra đi của ông khiến bạn bè và người hâm mộ tiếc nuối.

Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời Ảnh 1
NSND Ngô Mạnh Lân - người được xem là "cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam".

Đạo diễn, NSND Ngô Mạnh Lân sinh ngày 9/11/1934, tại Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội. Ông bước vào con đường nghệ thuật của mình bằng hội họa. Cố nghệ sĩ đã từng có thời gian phục vụ trong quân đội và tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời Ảnh 2

Từ khi còn là một họa sĩ, ở tuổi đời còn rất trẻ, ông đã được thầy giáo của mình là cố danh họa Tô Ngọc Vân khen ngợi về sự chuẩn mực và chỉn chu trong từng nét vẽ.

Trong sự nghiệp cầm cọ, tên tuổi của NSND Ngô Mạnh Lân gắn liền nhiều tác phẩm đình đám như "Dế mèn phiêu lưu ký", "Chuyện Thánh Gióng", "Thạch Sanh", "Phép lạ hồi sinh".... Ngoài ra, ông còn vẽ tranh ký họa, tranh sơn dầu, tranh cổ động, bìa tem, bìa sách… Cố nghệ sĩ từng thực hiện 2 cuộc triển lãm các tác phẩm của mình vào năm 1971 và 2006.

Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời Ảnh 3
Bút họa "Dế mèn phiêu lưu ký" nổi tiếng của cố nghệ sĩ.
Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời Ảnh 4
Bút họa "Thánh Gióng".

Ở vai trò đạo diễn, NSND Ngô Mạnh Lân đã có nhiều năm làm việc tại Hãng phim Hoạt hình Việt Nam và từng giữ cương vị Giám đốc tại đây. Ngoài làm phim, ông còn nghiên cứu và giảng dạy về hoạt hình. Ông được trao tặng học hàm phó giáo sư vào năm 1991 và danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vào năm 1997.

Bên cạnh sự nghiệp có nhiều thành công, NSND Ngô Mạnh Lân còn có cuộc sống hạnh phúc bên NSND Ngọc Lan.

Xót thương NSND Ngô Mạnh Lân - 'cây đại thụ của hoạt hình Việt Nam' qua đời Ảnh 5
NSND Ngô Mạnh Lân và vợ là NSND Ngọc Lan.

Sự ra đi của NSND Ngô Mạnh Lân - "cây đại thụ của Hoạt hình Việt Nam", người thầy của nhiều thế hệ người làm phim khiến cho khiến cho khán giả yêu mến và đồng nghiệp không khỏi xót xa.

Xin gửi lời chia buồn đến gia đình của cố nghệ sĩ, mong gia đình với vượt qua được nỗi mất mát to lớn này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.