Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/03/2021 10:36 (GMT+7)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay có gì mới?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 22/3, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay dự kiến tổ chức vào ngày 2, 3/6. Công tác tuyển sinh lớp 10 có nhiều thay đổi quan trọng.

Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1,2,3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay có gì mới?
Ảnh minh họa.

Học sinh thi viết 3 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Đặc biệt, hệ số điểm bài thi của 3 môn đều là hệ số một. Những năm trước, hai môn Toán, Văn nhân hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số 1.

Cùng với đó, thời gian làm bài của môn Ngoại ngữ tăng lên thành 90 phút (trước đây 60 phút), thời gian làm bài của môn Văn, Toán vẫn giữ nguyên là 120 phút/môn. Nội dung đề thi nằm trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu là lớp 9.

Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Về chế độ ưu tiên:

- Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

- Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng con của Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

- Cộng 1 điểm cho đối tượng có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số.

- Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

Việc trúng tuyển của học sinh căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Điểm xét tuyển của học sinh bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1 thì sẽ đỗ vào trường đó. Nếu không đỗ theo nguyện vọng 1, học sinh tiếp tục so sánh điểm xét tuyển với điểm chuẩn vào nguyện vọng 2 rồi đến nguyện vọng 3.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Tin mới