Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 09:20 (GMT+7)

Kỷ luật Phó Hiệu trưởng gửi clip nhạy cảm cho giáo viên dạy tiếng Anh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 1/12, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, Sở này vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông V.Q.C, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh.

Trước đó, vào tháng 10/2021, ông C. gửi đoạn clip có hình ảnh các nữ công nhân đang tắm cho ông C.T.H - giáo viên Anh văn của trường THPT TP Cao Lãnh.

Trong tiết dạy trực tuyến hôm sau, ông H. vô tình để lộ hình ảnh nhạy cảm trên màn hình và các học sinh trong tiết học này đã chứng kiến được.

Kỷ luật Phó Hiệu trưởng gửi clip nhạy cảm cho giáo viên dạy tiếng Anh Ảnh 1
Trường THPT TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho hay, ông C. vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục, không phù hợp với vai trò cán bộ quản lý, Bí thư Đảng ủy cơ sở; gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

"Sở cũng quyết định phê bình Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh do chưa kịp thời nắm bắt thông tin và không có biện pháp xử lý nhanh chóng, dứt điểm vụ việc. Riêng với ông H., trường đã họp hội đồng kỷ luật và đã đưa ra hình thức xử lý. Ban giám hiệu đã báo cáo về sở, chờ sở thông qua và sẽ thông tin sau", bà Hà cho biết.

Như tin đã đưa, thầy giáo C.T.H trong tiết học trực tuyến đã để học sinh thấy đoạn trò chuyện có clip nhạy cảm do ông V.Q.C (Hiệu phó trường THPT TP. Cao Lãnh) gửi cho mình.

Sau đó, ông H. nhắn tin vào nhóm Zalo của lớp, yêu cầu các học sinh không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh nói trên.

Hiệu phó trường THPT TP. Cao Lãnh sau đó xác nhận có gửi video nội dung nhạy cảm cho đồng nghiệp, nhưng không phải trong lúc dạy học trực tuyến. Đoạn video do một người quen gửi cho ông C. có cảnh các nữ công nhân tại nhà máy "3 tại chỗ" khi chuẩn bị đi tắm.

Ông C. nói ông tiếp tục chuyển video cho đồng nghiệp là để chia sẻ về "đời sống công nhân quá khó khăn".

Phụ huynh sau đó đã gửi đơn phản ánh đến Sở GD&ĐT yêu cầu làm rõ sự việc.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới