Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/08/2021 08:43 (GMT+7)

Kịp thời mổ cứu sống thai nhi 31 tuần tuổi khi sản phụ tử vong do Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã mổ kịp thời cứu sống 1 trẻ sơ sinh 31 tuần tuổi trong bụng sản phụ mắc Covid-19 trước khi bệnh nhân này tử vong.

Qua rà soát yếu tố dịch tễ xác định, bệnh nhân P.L.T.N (mã số bệnh nhân 219660, 27 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế) đi tàu từ TP.HCM về Huế, được cách ly tập trung tại Khung cách ly tập trung T4.

Kịp thời mổ cứu sống thai nhi 31 tuần tuổi khi sản phụ tử vong do Covid-19 Ảnh 1
Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. (Ảnh: Công an TP HCM).

Ngày 8/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Chân Mây điều trị.

Đến ngày 16/8, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, khó thở, được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Đến khoảng 23h15 ngày 20/8, bệnh nhân tử vong. Trước lúc bệnh nhân qua đời, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã kịp thời phẫu thuật cứu thành công thai nhi hơn 31 tuần tuổi trong bụng bệnh nhân.

Thai nhi được cứu sống hiện sức khỏe đã ổn định và đang tiến triển tốt.

Cùng chuyên mục

TRỰC TIẾP: Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đọc điếu văn, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, một tấm gương sáng ngời về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới".

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.