Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/08/2024 09:32 (GMT+7)

Kim Động – Hưng Yên: Nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo báo cáo của UBND xã Phú Thịnh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên thì có 54 công nhân tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh nghi bị ngộ độc thực phẩm vào ngày 15/8/2024 vừa qua.

Nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh

Ngày 16/8/2024, Đại diện UBND xã Phú Thịnh, Công an xã Phú Thịnh cùng ông Nguyễn Thế Chinh – Giám đốc công ty đã có biên bản làm việc về nội dung có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày 15/8/2024 tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh, xã Phú Thịnh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

tm-img-alt
Nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh, xã Phú Thịnh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, Công an xã Phú Thịnh tiến hành làm việc với đại diện Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh. Đại diện công ty cung cấp hiện tại đang có 44 trường hợp là công nhân của công ty có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 13 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà, 05 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên, 03 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế khác, 01 trường hợp đang điều trị tại trạm y tế xã Phú Thịnh, 22 trường hợp đang điều trị tại phòng y tế của công ty có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, buồn nôn.

Đại diện công ty cung cấp tổng số xuất ăn trưa tại bếp ăn của công ty khoảng hơn 700 suất ăn, thức ăn trưa ngày 15/8/2024 gồm có cơm, canh cải, giá đỗ xào, thịt lợn, tép khô rang; Tất cả các mẫu thức ăn vẫn lưu trữ tại bếp; nhà cung cấp thực phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ.

Đại diện công ty cung cấp thêm thời điểm 11 giờ ngày 16/8/2024 đã có 13 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà xuất viện và không còn biểu hiện hay triệu chứng gì, 05 trường hợp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên không còn biểu hiện gì nhưng bệnh viện vẫn giữ lại để lấy thêm mẫu.

Ngay sau khi lập biên bản làm việc, cùng ngày 16/8/2024 UBND xã Phú Thịnh đã có Báo cáo số 125/BC-UBND gửi UBND huyện Kim Động về việc nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh.

Theo đó, tại báo cáo nêu: Hồi 10 giờ 15 phút ngày 16/8/2024 UBND xã nhận được thông tin nghi có vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty Cổ phần may xuất khẩu Phú Thịnh. Sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã cử Phó chủ tịch UBND xã, Công an xã, Y tế xã đến Công ty nắm bắt tình hình và cụ thể như sau:

Đại diện Công ty cho biết từ tháng 3 năm 2024 về trước công ty có đặt suất ăn của đơn vị ngoài cung cấp suất ăn. Từ 1/4/2024 đến nay công ty thành lập tổ làm bếp trực tiếp chế biến suất ăn tại công ty.

Trưa ngày 15/8/2024, Công ty may xuất khẩu Phú Thịnh cho công nhân nghỉ ăn cơm đến chiều công nhân vẫn làm việc bình thường.

Đến sáng ngày 16/8/2024 sau khi công ty vào ca làm việc thấy một số công nhân công ty báo xin nghỉ đi viện do đau bụng, đi ngoài, buồn nôn.

Số công nhân đi vào làm việc một số thấy có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn ban lãnh đạo công ty đã cho số công nhân này về khu bệnh xá của công ty để theo dõi, qua đánh giá khả năng công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm. Đến thời điểm báo cáo đã có.

Tổng số công nhân nghi bị ngộ độc là 54 công nhân trong đó: Công nhân nhập viện chưa đến công ty là 22 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà, Bệnh viện đa khoa Hưng Yên và một số cơ sở y tế khác; Số công nhân đến công ty sau đó ra Trung tâm y tế huyện là 9 người; Số công nhân đến công ty có triệu chứng nhẹ điều trị tại bệnh xá công ty là 23 người.

Hiện tại cán bộ, công nhân của công ty không bị các triệu chứng trên có tâm lý ổn định vẫn đang tham gia sản xuất bình thường.

Cùng chuyên mục

Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.