Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/04/2021 14:28 (GMT+7)

Khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ: Con trai buộc xác cha trên nóc ô tô đưa đi hỏa thiêu

Theo dõi GĐ&PL trên

Do tình trạng thiếu xe cấp cứu trong làn sóng Covid-19 ở Ấn Độ, cậu con trai buộc phải trói chặt xác cha trên nóc ô tô để đưa tới nơi hỏa táng.

Theo India Today, hình ảnh người con trai thực hiện nghi lễ cuối cùng cho người cha “xấu số” vì không thể nhận được sự giúp đỡ từ các dịch vụ khẩn cấp khiến nhiều người xúc động.

Khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ: Con trai buộc xác cha trên nóc ô tô đưa đi hỏa thiêu
Hình ảnh đau lòng: Buộc xác cha trên nóc ô tô để đi hỏa táng.

Cậu con trai đã phải đưa thi thể người bố đến một lò hỏa táng ở Agra, một thành phố có 1,6 triệu dân ở bang Utter Pradesh, miền Bắc nước này.

Khu vực này đang phải vật lộn với sự gia tăng kỷ lục của Ấn Độ về số ca mắc, chỉ riêng Agra đã ghi nhận hơn 600 ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày.

Do thiếu xe cấp cứu, nhiều người phải chờ gần 6 tiếng để đưa nạn nhân Covid đến nơi hỏa táng.

Khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ: Con trai buộc xác cha trên nóc ô tô đưa đi hỏa thiêu
Lò hỏa thiêu những nạn nhân Covid-19.

Khu vực Agra nói riêng và Ấn Độ nói chung đang phải “vật lộn” với đợt bùng phát thứ hai của đại dịch Covid-19 và cơ sở hạ tầng không đủ sức để chống đỡ với làn sóng này.

Các bệnh viện tư nhân ở Agra không tiếp nhận thêm bệnh nhân và những người trong tình trạng nguy kịch đang được chuyển từ các khu vực lân cận như Mainpuri, Firozabad và Mathura tới thành phố.

Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 đạt kỷ lục với 352.991 ca nhiễm hôm 26/4. Đây là con số sốc khi chưa nước nào trên thế giới ghi nhận số ca mắc c cao như vậy trong một ngày.

Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ hai này được ví như "cơn sóng thần" đã và đang nhấn chìm Ấn Độ trong sự tang thương và chết chóc. Theo ước tính, cứ 4 phút lại có 1 người chết ở thủ đô, gần như tất cả phòng chăm sóc chăm sóc đặc biệt đều phủ kín người

Các bệnh viện đã gửi các tin nhắn khẩn cấp SOS cho các cấp chính quyền vì họ không thể giải quyết được tình trạng bệnh nhân xô đẩy, chen lấn để có giường bệnh

Tại thủ đô và các thành phố khác đang gặp khó khăn trong vấn đề hỏa táng các thi thể nạn nhân do Covid-19, hầu hết họ đều được thiêu trong các lò hỏa táng tạm bợ tự dựng của người dân.

Tình trạng hỗn loạn đến mức, các nhà chức trách đang nhận được yêu cầu về việc chặt cây trong công viên để làm vật liệu hỏa táng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.