Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/04/2024 09:23 (GMT+7)

Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội

Theo bà Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Lĩnh Nam cho biết, Liên đội nhà trường đã phát động phong trào "Kế hoạch nhỏ" tới 100% đội viên trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc về số lượng và chủng loại giấy vụn.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc khiến dư luận xôn xao, Ban Giám hiệu đã yêu cầu cô T (giáo viên chủ nhiệm) đính chính, xin lỗi phụ huynh. Cô T giải trình, cô nhắn tin cho học sinh như vậy với mong muốn các em có ý thức tự giác thực hiện hoạt động "Kế hoạch nhỏ", chứ không thu tiền của ai.

"Hiện nay, 42/43 chi đội của nhà trường đều thực hiện "Kế hoạch nhỏ" theo đúng trên tinh thần tự nguyện. Với cô T, nhà trường đã họp hội đồng sư phạm và yêu cầu cô giáo giải trình sự việc. Nhà trường sẽ có hình thức xử lý đối với vi phạm cô giáo", bà Trần Lệ Khanh thông tin.

Ngay khi có thông tin về sự việc này, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã có các văn bản chỉ đạo tới 100% Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc triển khai, thực hiện đúng nội dung phong trào “Kế hoạch nhỏ”; đồng thời yêu cầu các liên đội báo cáo cụ thể, chi tiết cách thức triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” năm học 2023 - 2024.

Theo Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, sự việc vừa qua xảy ra tại trường THCS Lĩnh Nam là một lần nhắc nhở đối với tổ chức Đội các cấp và nhà trường trong quá trình triển khai hoạt động, phong trào trong thiếu nhi, đội viên; cần bảo đảm việc “hiểu đúng” ý nghĩa, phương pháp triển khai từ chính thầy cô để bảo đảm việc triển khai đúng và trọn vẹn ý nghĩa trong sáng của phong trào đến các em thiếu nhi.

Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT dự kiến điều chỉnh tiêu chuẩn cá nhân biên soạn sách giáo khoa
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa ban hành kèm theo Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT.
Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ bằng tiến sĩ của Thượng toạ Thích Chân Quang
Ngày 25/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn hoả tốc số 3136/BGDĐT-GDĐH gửi Trường Đại học Luật Hà Nội, về việc báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt - tức Thượng toạ Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.