Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/02/2023 16:08 (GMT+7)

Khoái Châu, Hưng Yên: Nhiều bất cập tại chợ đầu mối Đông Tảo

Theo dõi GĐ&PL trên

Nằm chính giữa đường 382 (đường 199 cũ) thuộc huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên, chợ đầu mối Đông Tảo từ lâu trở thành nơi lưu chuyển hàng hóa của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh thành lân cận. Chính vậy nơi đây cũng chính là điểm nóng về rác thải và ô nhiễm môi trường, ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Ma trận rác "bủa vây" nghĩa trang liệt sĩ và uỷ ban xã

Theo ghi nhận của PV, rác có mặt ở khắp mọi nơi từ trong chợ, ngoài đường, ngay ở cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã Đông Tảo, thậm chí trong sân của UBND xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên cũng có rác.

Rác ở đây chủ yếu là các loại rác hữu cơ là các loại trái cây đã hư hỏng, còn rác vô cơ là các túi bóng la liệt. Điểm đáng nói là rác ở đây không tập trung ở một chỗ mà chúng có khắp mọi nơi gây mất cảnh quan chợ.

cho-dau-moi-dong-tao-1-1675414893.jpg
Họp chợ và rác thải diễn ra ngay cổng nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo.

Đặc biệt là những chỗ không nên có rác như: Trước cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã Đông Tảo và sân UBND xã Đông Tảo lại có rất nhiều rác thải, mà nguyên nhân chính bởi những chỗ này đã bị chiếm làm nơi họp chợ từ lâu, nhưng không hề có động thái vào cuộc nào từ phía ủy ban xã Đông Tảo, trái lại UBND xã Đông Tảo còn tạo điều kiện cho xe chở hàng của các tiểu thương ra vào đỗ xe ngang nhiên trên sân ủy ban.

Biết sai nhưng vẫn tạo điều kiện?

Liên quan đến việc trước cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã Đông Tảo và trong sân UBND xã Đông Tảo đã bị chiếm làm nơi họp chợ từ lâu, nhưng lại không được xử lý dứt điểm, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch xã Đông Tảo thừa nhận: Việc cho các xe hàng của các tiểu thương đỗ và họp chợ trong sân ủy ban xã Đông Tảo và nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tảo là sai.

“Nhưng do địa phương đông đúc, đất chật… nên xã vận dụng và cũng do một phần lịch sử để lại”, ông Chiến cho biết thêm.

cho-dau-moi-dong-tao-2-1675414893.jpg
Họp chợ bịt kín cổng UBND xã Đông Tảo.
cho-dau-moi-dong-tao-3-1675414893.jpg
Xe chở hàng tiểu thương ngang nhiên đỗ trong sân UBND xã Đông Tảo cả ngày lẫn đêm.

Thậm chí tình trạng họp chợ ngay trên lòng, lề đường cũng gây mất cảnh quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông như tắc đường và nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

cho-dau-moi-dong-tao-4-1675414893.jpg
Thường xuyên tắc đường và nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

Rất mong các cấp chính quyền UBND huyện Khoái Châu và UBND tỉnh Hưng Yên cần có những biện pháp quản lý sát sao hơn để trả lại môi trường trong lành và an toàn trật tự giao thông cho chợ Đông Tảo.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới