Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/07/2022 10:17 (GMT+7)

Khi tìm gia sư Toán thì nên tìm như thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Học Toán là một phương pháp quan trọng để rèn luyện tư duy nhạy bén và khả năng suy luận logic của học sinh. Toán học giúp học sinh tăng cường trí nhớ, có phản xạ nhanh... Toán học được đánh giá là môn học quan trọng trong chương trình học phổ thông.

h1-1659064268.JPG

1. Khi tìm gia sư dạy Toán thì nên tìm như thế nào?

- Phụ huynh cần xác định rõ nhu cầu học Toán: Khi tìm thầy cô gia sư Toán, phụ huynh cần xác định rõ được nhu cầu học Toán của con em mình ví dụ như học thêm Toán để lấy lại được kiến thức căn bản, học thêm Toán để thi tuyển sinh lớp 10, học thêm Toán để đăng ký thi học sinh giỏi Toán, học thêm Toán để thi Đại học,…Đây được xem là những mục tiêu mà học sinh cần đạt được trong tương lai và cần đến sự hỗ trợ của các thầy cô gia sư dạy Toán.

- Xác định được mục tiêu học tập, phụ huynh mới có thể biết được cần học bao nhiêu buổi trong một tuần, một buổi học kéo dài bao nhiêu lâu là vừa đủ hoặc thầy cô gia sư nên là sinh viên hay giáo viên thì sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc học của con em mình. Có những sự định hướng, lựa chọn ngay từ đầu sẽ giúp phụ huynh tìm được thầy cô gia sư dạy Toán phù hợp.

h2-1659064268.JPG

- Sau đó phụ huynh có thể liên hệ với các trung tâm gia sư. Phụ huynh nên chọn những trung tâm gia sư lâu năm, trung tâm có đội ngũ thầy cô giáo nhiều, chất lượng. Từ đó, phụ huynh mới có thể an tâm về chất lượng dạy học của các thầy cô gia sư. Phụ huynh cần nói rõ nhu cầu học, điều kiện tìm thầy cô gia sư với các thầy cô tư vấn viên tại trung tâm để có thể hỗ trợ tìm được thầy cô phù hợp với các em học sinh.

- Gặp gỡ, trao đổi với thầy cô gia sư mới. Sau khi đã tìm thầy cô gia sư thành công, phụ huynh cần phải có một buổi để gặp mặt, kiểm tra hồ sơ, lý lịch thông tin cá nhân, bằng cấp và thỏa thuận mức học phí, ngày nhận học phí với các thầy cô gia sư. Những thông tin trao đổi từ ngày gặp mặt này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học được diễn ra trơn tru hơn khi cả hai bên phụ huynh và thầy cô gia sư đều thống nhất, đồng thuận với nhau.

- Dạy thử và phản hồi: Phụ huynh có thể quan sát quá trình dạy học, phong cách tác phong dạy học của thầy cô qua 1 đến 2 buổi thầy cô gia sư dạy thử. Nếu phụ huynh có những đóng góp ý kiến nên trao đổi ngay với thầy cô gia sư hoặc có những sự không bằng lòng về thầy cô gia sư thì nên báo ngay với trung tâm. Sau khoảng thời gian đó, các thầy cô sẽ chính thức dạy và thực hiện theo thỏa thuận quy định ban đầu từ hai phía.

h3-1659064268.JPG

2. Tầm quan trọng của môn Toán

- Học tốt môn Toán giúp người học nắm được chìa khóa trong tương lai. Học chăm chỉ môn Toán là rèn luyện được các đức tính như tỉ mỉ, cẩn trọng, tập trung. Toán học được xem là môn học thể dục của bộ não.

- Toán học là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nó làm cho cuộc sống có trật tự và ngăn nắp. Đồng thời nó còn nuôi dưỡng một số phẩm chất nhất định của con người đó là khả năng suy luận, sáng tạo, tư duy trừu tượng hoặc không gian, tư duy phản biện, khả nảng giải quyết vấn đề và thậm chí cả kỹ năng giao tiếp hiệu quả.

- Toán học rèn luyện trí óc của mỗi chúng ta, nó giúp con người đào sâu suy nghĩ khi đối mặt với những vấn đề phức tạp. Cuộc sống của mỗi chúng ta luôn có các tình huống lựa chọn, cách tiếp cận, lập luận và đối mặt với các vấn đề. Toán học sẽ giúp chúng ta mở mang đầu óc và chủ động trong các cách giải quyết vấn đề.

- Toán học giúp chúng ta thông minh hơn. Toán học là cái nôi của mọi sự sáng tạo dù làm bất cứ ngành nghề gì người ta cũng cần phải dùng đến năng lực Toán học. Học Toán sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nếu chương trình học của chúng ta bao gồm các hoạt động và trò chơi Toán học giúp người học được kích thích sự tò mò, hứng thú trong quá trình học Toán.

Khi cần hỗ trợ các môn Toán, TV, tiếng Anh thì Nhân Đức là 1 địa chỉ gia sư đáng tin cậy để liên hệ. Mọi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí. ĐT: 0962 653 915 - 0902 734 916 (Cô Mai).

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.