Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ năm, 26/01/2023 17:08 (GMT+7)

Khách bỏ quên túi tiền 'khủng' trên tàu, hành động của nhân viên khiến nhiều người cảm thán, khen ngợi

Theo dõi GĐ&PL trên

Một hành khách tên L.C.L đã nhận được toàn bộ túi tiền mà mình bỏ quên trên tàu lửa. Câu chuyến khiến nhiều người xúc động vì tính trung thực của nhân viên đường tàu.

Khoảng 2h35 ngày 23/1, tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão, đoàn tiếp viên Đường sắt phương Nam kiểm tra, làm vệ sinh toa tàu số 10 tàu SE8 chạy Sài Gòn - Huế phát hiện 1 túi đựng hồ sơ, trong đó có giấy tờ và tiền, ngay sau đó đã báo Trưởng tàu, bảo vệ.

Qua kiểm tra thông tin trên ứng dụng kiểm soát, đơn vị đã liên lạc với hành khách L.C.L có vé đi từ ga Sài Gòn đến ga Huế giường số 20 toa số 10, số vé 118091082.

Khách bỏ quên túi tiền 'khủng' trên tàu, hành động của nhân viên khiến nhiều người cảm thán, khen ngợi Ảnh 1

Sau khi xác minh các thông tin trùng khớp với số tài sản trên, hành khách trên bày tỏ mong muốn nhận lại khi tàu SE8 đến Huế ngày 24/1.

Sáng 24/1, Trưởng tàu SE8 Nguyễn Hữu Toản cùng đoàn tiếp viên đã lập biên bản làm bằng và bàn giao số tài sản trên cho hành khách L.C.L tại ga Huế.

Hành khách L.C.L đã nhận lại tài sản và cảm ơn đoàn tiếp viên về hành động đẹp ngày đầu năm mới, chúc sức khỏe và mong muốn việc tốt của đoàn tiếp viên phát huy, luôn ghi dấu ấn đối với hành khách đi tàu.

Hành động trung thực của các nhân viên tàu đã khiến dân mạng không khỏi cảm thán, khen ngợi. Một số người cho rằng, chính sự tử tế, ngay thẳng, không vụ lợi của các nhân viên đã khiến hành khách an tâm, tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ.

"Chuyện mất cắp xảy ra hằng ngày. Nhưng nhờ những câu chuyện thế này, mình mới cảm nhận được cuộc sống còn biết bao điều tử tế, có những con người trung thực thế này. Cảm ơn câu chuyện đầu năm truyền cảm hứng này", tài khoản H.H bình luận.

Cùng chuyên mục

SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước
Hành trình thiện nguyện của CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) năm 2025 được mở đầu bằng hoạt động thường niên Xuân yêu thương với chủ đề “Lan tỏa nụ cười” hướng tới những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội: trẻ em mồ côi, nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, những em nhỏ mất cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa hay nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại 29 tỉnh, thành trên cả nước…

Tin mới

Hành trình của giới tinh hoa - từ sở hữu tài sản tới những trải nghiệm thượng lưu
Với giới thượng lưu, sự giàu có không chỉ đo bằng con số mà ở cách tận hưởng cuộc sống. Một kỳ nghỉ theo yêu cầu (bespoke) bên bãi biển riêng tư, một bữa tối do đầu bếp ngôi sao Michelin thiết kế riêng, hay một gói chăm sóc sức khỏe tích hợp công nghệ hiện đại…, tất cả đều được cá nhân hoá tạo nên hành trình “sống thịnh vượng” đầy cảm hứng.
Bộ Nội vụ hướng dẫn địa phương quản lý văn thư, lưu trữ khi sắp xếp đơn vị hành chính
Thực hiện Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, nhằm bảo đảm hoạt động quản lý, điều hành được thông suốt, đáp ứng yêu cầu phục vụ của người dân, cơ quan, tổ chức được liên tục, hạn chế nguy cơ thất thoát tài liệu lưu trữ, Bộ Nội vụ triển khai kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ.
Không khí du lịch 3 miền nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Vùng Vương
Không khí du lịch trong 2 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn bậc nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.