Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/12/2023 14:18 (GMT+7)

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Một vị khách đến ăn cơm trưa hết 270.000 đồng nhưng đã chuyển khoản cho nhà hàng này 270.000.000 đồng. Sau khi phát hiện, chủ nhà hàng đã mau chóng tìm vị khách để trả lại.

Ngày 1/12, xác nhận với báo Người Lao Động, anh Hoàng Hiệp - chủ nhà hàng Lan Ngan (phố Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cho hay, một vị khách khi tới nhà hàng của gia đình anh ăn cơm trưa hết 270 ngàn đồng nhưng đã chuyển nhầm lên tới 270 triệu đồng.

Sau đó, anh đã đăng tin để tìm vị khách này nhằm trả lại số tiền chuyển nhầm. Ngay trong chiều ngày 30/11, đã có vị khách liên hệ với nhà hàng xác nhận là người chuyển nhầm số tiền trên.

Theo anh Hoàng Hiệp, người chuyển nhầm tiền là chị H.T.T.T. (SN 1983; ngụ thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). "Sau khi kiểm tra thông tin và hình ảnh camera an ninh, chúng tôi xác định chị T. đúng là người chuyển nhầm số tiền trên. Tôi đã hẹn chị T. sáng nay (1/12) đến công an để cùng làm việc và bàn giao số tiền nói trên", anh Hoàng Hiệp nói.

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại Ảnh 1
Anh Hoàng Hiệp. Ảnh: VNE.

Theo VNE, anh Hiệp nói thêm, khi khách quét QR đã không kiểm tra tài khoản, đến chiều tối mới phát hiện số dư có số tiền lớn bất thường. Lúc này thực khách đã rời đi từ nhiều giờ trước.

Khi gia đình anh Hiệp sau đó đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội với mong muốn hoàn trả khoản tiền cho khách đã có nhiều người tự nhận là tiền của mình song không chứng minh được sở hữu, cộng với hình ảnh từ camera cho thấy không đúng nên gia đình không hoàn trả.

Anh Hoàng Hiệp cũng đã ra ngân hàng nhờ tìm lại thông tin khách hàng. Tuy nhiên, do yếu tố bảo mật và không cùng hệ thống nên phía ngân hàng không thể hỗ trợ tìm kiếm.

"Không phải tiền của mình nên đương nhiên phải trả lại" anh Hiệp nói và cho hay trước đây cũng có một số lần khách đến ăn và chuyển nhầm đến 300-400 triệu đồng.

Do lo ngại bị hack tài khoản, mẹ anh Hiệp sáng nay đã ra ngân hàng rút tiền mặt về cất giữ để tránh bị mất, chờ hoàn trả cho thực khách dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.