Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/12/2023 14:18 (GMT+7)

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Một vị khách đến ăn cơm trưa hết 270.000 đồng nhưng đã chuyển khoản cho nhà hàng này 270.000.000 đồng. Sau khi phát hiện, chủ nhà hàng đã mau chóng tìm vị khách để trả lại.

Ngày 1/12, xác nhận với báo Người Lao Động, anh Hoàng Hiệp - chủ nhà hàng Lan Ngan (phố Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cho hay, một vị khách khi tới nhà hàng của gia đình anh ăn cơm trưa hết 270 ngàn đồng nhưng đã chuyển nhầm lên tới 270 triệu đồng.

Sau đó, anh đã đăng tin để tìm vị khách này nhằm trả lại số tiền chuyển nhầm. Ngay trong chiều ngày 30/11, đã có vị khách liên hệ với nhà hàng xác nhận là người chuyển nhầm số tiền trên.

Theo anh Hoàng Hiệp, người chuyển nhầm tiền là chị H.T.T.T. (SN 1983; ngụ thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). "Sau khi kiểm tra thông tin và hình ảnh camera an ninh, chúng tôi xác định chị T. đúng là người chuyển nhầm số tiền trên. Tôi đã hẹn chị T. sáng nay (1/12) đến công an để cùng làm việc và bàn giao số tiền nói trên", anh Hoàng Hiệp nói.

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại Ảnh 1
Anh Hoàng Hiệp. Ảnh: VNE.

Theo VNE, anh Hiệp nói thêm, khi khách quét QR đã không kiểm tra tài khoản, đến chiều tối mới phát hiện số dư có số tiền lớn bất thường. Lúc này thực khách đã rời đi từ nhiều giờ trước.

Khi gia đình anh Hiệp sau đó đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội với mong muốn hoàn trả khoản tiền cho khách đã có nhiều người tự nhận là tiền của mình song không chứng minh được sở hữu, cộng với hình ảnh từ camera cho thấy không đúng nên gia đình không hoàn trả.

Anh Hoàng Hiệp cũng đã ra ngân hàng nhờ tìm lại thông tin khách hàng. Tuy nhiên, do yếu tố bảo mật và không cùng hệ thống nên phía ngân hàng không thể hỗ trợ tìm kiếm.

"Không phải tiền của mình nên đương nhiên phải trả lại" anh Hiệp nói và cho hay trước đây cũng có một số lần khách đến ăn và chuyển nhầm đến 300-400 triệu đồng.

Do lo ngại bị hack tài khoản, mẹ anh Hiệp sáng nay đã ra ngân hàng rút tiền mặt về cất giữ để tránh bị mất, chờ hoàn trả cho thực khách dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Tin mới

Thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa chất cấm Sibutramine
An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã ra thông báo yêu cầu các địa phương khẩn trương thu hồi hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Dáng xuân Phục linh Gold" và "Best Slim Collagen". Hai sản phẩm này vừa được phát hiện có chứa chất Sibutramine cấm, một thành phần không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
Lưu ý đối với người nộp thuế thu nhập cá nhân
Cục Thuế vừa có khuyến cáo người nộp thuế, trường hợp nếu gặp các khó khăn vướng mắc khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân kỳ quyết toán năm 2024 cần hỗ trợ thêm, người nộp thuế có thể liên hệ cơ quan quản lý thuế trực tiếp hoặc cơ quan thuế nơi gần nhất để được hỗ trợ tốt nhất.