Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ sáu, 01/12/2023 14:18 (GMT+7)

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Một vị khách đến ăn cơm trưa hết 270.000 đồng nhưng đã chuyển khoản cho nhà hàng này 270.000.000 đồng. Sau khi phát hiện, chủ nhà hàng đã mau chóng tìm vị khách để trả lại.

Ngày 1/12, xác nhận với báo Người Lao Động, anh Hoàng Hiệp - chủ nhà hàng Lan Ngan (phố Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cho hay, một vị khách khi tới nhà hàng của gia đình anh ăn cơm trưa hết 270 ngàn đồng nhưng đã chuyển nhầm lên tới 270 triệu đồng.

Sau đó, anh đã đăng tin để tìm vị khách này nhằm trả lại số tiền chuyển nhầm. Ngay trong chiều ngày 30/11, đã có vị khách liên hệ với nhà hàng xác nhận là người chuyển nhầm số tiền trên.

Theo anh Hoàng Hiệp, người chuyển nhầm tiền là chị H.T.T.T. (SN 1983; ngụ thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). "Sau khi kiểm tra thông tin và hình ảnh camera an ninh, chúng tôi xác định chị T. đúng là người chuyển nhầm số tiền trên. Tôi đã hẹn chị T. sáng nay (1/12) đến công an để cùng làm việc và bàn giao số tiền nói trên", anh Hoàng Hiệp nói.

Khách ăn cơm hết 270.000 đồng nhưng chuyển nhầm số tiền không tưởng, chủ quán vội tìm người trả lại Ảnh 1
Anh Hoàng Hiệp. Ảnh: VNE.

Theo VNE, anh Hiệp nói thêm, khi khách quét QR đã không kiểm tra tài khoản, đến chiều tối mới phát hiện số dư có số tiền lớn bất thường. Lúc này thực khách đã rời đi từ nhiều giờ trước.

Khi gia đình anh Hiệp sau đó đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội với mong muốn hoàn trả khoản tiền cho khách đã có nhiều người tự nhận là tiền của mình song không chứng minh được sở hữu, cộng với hình ảnh từ camera cho thấy không đúng nên gia đình không hoàn trả.

Anh Hoàng Hiệp cũng đã ra ngân hàng nhờ tìm lại thông tin khách hàng. Tuy nhiên, do yếu tố bảo mật và không cùng hệ thống nên phía ngân hàng không thể hỗ trợ tìm kiếm.

"Không phải tiền của mình nên đương nhiên phải trả lại" anh Hiệp nói và cho hay trước đây cũng có một số lần khách đến ăn và chuyển nhầm đến 300-400 triệu đồng.

Do lo ngại bị hack tài khoản, mẹ anh Hiệp sáng nay đã ra ngân hàng rút tiền mặt về cất giữ để tránh bị mất, chờ hoàn trả cho thực khách dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc bộ trời rét đến khi nào?
Theo dự báo, trời rét đậm duy trì hết đêm nay (25/2) và sáng sớm mai (26/2). Ngày mai (26/2), nhiệt nhích dần lên khi không khí lạnh suy yếu, tạm thoát ra khỏi ngưỡng rét đậm .
Di dời toàn bộ hộ dân khỏi "chung cư mini" không đảm bảo an toàn tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tối 24/2, theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), ngay sau khi công trình nhà ở số 22 ngách 236/17 đường Khương Đình, phường Hạ Đình có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn khai thác, sử dụng, Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận cùng các phòng chuyên môn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Hạ Đình xuống hiện trường kiểm tra, khảo sát hiện trạng công trình nhà ở tại địa chỉ trên.
Những chính sách BHXH, BHYT, lương hưu thay đổi khi cải cách tiền lương
Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 01/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.