Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/04/2024 15:57 (GMT+7)

Kenya: Mưa lớn và lũ quét hoành hành, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Những trận mưa như trút tại nhiều khu vực ở Kenya đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 15.000 người phải di dời.

Ngày 13-4, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thông báo, những trận mưa như trút tại nhiều khu vực ở Kenya đã tác động đến 20.000 người. Trong đó khoảng 15.000 người buộc phải di dời kể từ khi mùa mưa bắt đầu vào giữa tháng 3 và ít nhất 13 người thiệt mạng.

Đây không phải lần đầu tiên quốc gia Đông Phi này chứng kiến hàng nghìn người thiệt mạng do lũ lụt ở những mùa mưa.

15.000 người phải di dời do mưa lớn và lũ quét ở Kenya. Ảnh minh họa: Reuters
15.000 người phải di dời do mưa lớn và lũ quét ở Kenya. Ảnh minh họa: Reuters.

Theo Hội Chữ thập Đỏ Kenya, 5 con đường lớn đã bị lũ lụt chia cắt, trong đó có đường Garissa ở phía Bắc, nơi một chiếc xe buýt chở 51 hành khách bị cuốn trôi hôm 9-4.

Đến nay, 9 trên tổng số 47 quận của Kenya đã ghi nhận những sự cố liên quan đến lũ lụt. Tình trạng lở đất cũng xảy ra ở các khu vực miền Trung quốc gia này.

Tổng thư ký Hội Chữ thập Đỏ Kenya Ahmed Idris cho biết, người dân phải di dời đã được hỗ trợ nơi ở và nước sạch để ngăn chặn nguy cơ bùng phát các bệnh lây qua đường nước.

Cơ quan quản lý thiên tai Kenya đã phát cảnh báo lũ lụt đến quận Lamu, Tana River và Garissa ở hạ lưu sông Tana sau khi nước lũ làm vỡ các đập ở thượng nguồn. Nhà chức trách khuyến cáo người dân di chuyển đến những khu vực cao hơn để bảo đảm an toàn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.