Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 07:00 (GMT+7)

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam được 10 nước công nhận

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao mới đây, cập nhật về hộ chiếu vaccine Covid-19, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hộ chiếu vaccine của Việt Nam được 10 nước công nhận.

Cụ thể, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngày 23/12, Bộ Y tế đã ban hành mẫu hộ chiếu vaccine Covid-19 của Việt Nam. Sau đó, Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã giới thiệu mẫu giấy tờ này với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Các cơ quan này đã tích cực vận động nước sở tại chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 nước công nhận, bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang công nhận hộ chiếu vaccine hoặc giấy chứng nhận tạm thời của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao.

Việc công nhận này sẽ là cơ sở để người ở nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 79 nơi này có thể giảm bớt thời gian cách ly tập trung xuống còn 3 ngày; đồng thời rút ngắn thời gian cách ly cho người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19. 

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.