Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/07/2021 06:51 (GMT+7)

Hiệu trưởng và kế toán lập khống hồ sơ 'bòn rút' của trường gần 2 tỷ đồng trước khi nghỉ hưu

Theo dõi GĐ&PL trên

Nguyên hiệu trưởng Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk cùng kế toán trường đã lập khống 20 phiếu chi, chiếm đoạt 1,854 tỷ đồng.

Báo Dân trí dẫn thông tin từ ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk ngày 1/7 xác nhận đơn vị đã ban hành kết luận thanh tra các nội dung sai phạm tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và có văn bản chỉ đạo trường tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền của nhà trường. 

Hiệu trưởng và kế toán lập khống hồ sơ 'bòn rút' của trường gần 2 tỷ đồng trước khi nghỉ hưu Ảnh 1
Khu giảng đường của trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Ảnh: Báo  Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk cho biết trường này đang thực hiện kết luận thanh tra và chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk về việc xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra các sai phạm tại trường.

Mới đây giảng viên của trường CĐSP Đắk Lắk đã làm đơn tố giác ông Nguyễn Trọng Hòa - nguyên Hiệu trưởng và ông Trần Văn Khương - Kế toán trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk vì cho rằng có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản nhà nước.

Theo VOV, đơn tố giác thông tin, cuối tháng 10/2020, ông Hòa và ông Khương đã lập khống 20 phiếu chi, chiếm đoạt 1,854 tỷ đồng. Cụ thể, hai người này đã lập, hoàn thành thanh toán 20 bộ hồ sơ, chứng từ khống. Trong đó, 10 bộ hồ sơ, chứng từ chi rút tiền mặt, 10 bộ hồ sơ, chứng từ ủy nhiệm chi để thanh toán các nội dung: chi công tác phí đi nhiều trường trong cả nước, chi tiếp khách, chi hợp đồng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, chi mua sắm…

Khi sự việc bị phát hiện, cuối tháng 12/2020, ông Khương và ông Hòa đã giao nộp lại cho thủ quỹ của nhà trường số tiền 1,854 tỷ đồng. Trong đó ông Khương và Hòa mỗi người 927 triệu đồng, bằng một nửa số tiền lập khống chiếm đoạt. Dù cả đã nộp lại tiền lập khống, nhưng hành vi của các ông Khương và Hòa có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Việc 2 ông nộp lại số tiền chiếm đoạt chỉ là hành vi khắc phục hậu quả.

Hồi tháng 5/2021, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kết luận thanh tra cho thấy sai phạm tài chính nghiêm trọng tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk liên quan tới sai phạm của ông Hòa và ông Khương. Sở này khẳng định, việc nguyên hiệu trưởng và kế toán tự ý rút tiền gửi của đơn vị tại ngân hàng chi cho các nội dung là vi phạm nguyên tắc tài chính.

Đầu tháng 6/2021, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đã có văn bản thông báo về việc tiếp nhận đơn của người "tố giác tội phạm" liên quan đến vụ việc ông Hòa và ông Khương lập hồ khống rút tiền từ ngân sách. Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã giao hồ sơ vụ việc cho Đội điều tra và Thẩm định hồ sơ tố tụng để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Trọng Hòa nghỉ hưu từ ngày 1/11/2020, còn ông Trần Văn Khương thì nhận quyết định đi học cao cấp dài ngày ở Đà Nẵng cùng trong ngày ông Hòa nghỉ hưu.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.