Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/09/2022 09:31 (GMT+7)

Hành trình 'tìm con' của người phụ nữ hết tuổi sinh đẻ

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa, vừa qua đã hỗ trợ thành công cho sản phụ N.T.K. (ngụ huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) sinh con khi ở tuổi 63.

Trước đó, tháng 5/2021, bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa tiếp nhận cặp vợ chồng lớn tuổi là ông L.T.C. sinh năm 1955 và bà N.T.K sinh năm 1959, thường trú tại Huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa muốn sinh thêm con. Qua thăm khám, đội ngũ y bác sỹ đã nghiên cứu quyết định thực hiện phương pháp thụ thai trong ống nghiệm (IVF) cho cặp vợ chồng nhiều tuổi trên.

Do tính chất dự trữ buồng trứng và nội tiết tố của người phụ nữ đều không hề thuận lợi cho việc có thai và mang thai, cùng tiền sử sản khoa khá phức tạp với những lần lưu, sảy thai và chửa ngoài tử cung. Vì vậy, trong giai đoạn 3 tháng đầu, tình trạng nghén, cộng với những lo lắng về tình trạng thai khiến sản phụ mệt mỏi, sức khỏe hạn chế.

tm-img-alt
Bà N.T.K đã hạ sinh thành công con trai ở tuổi 63. 

Nhưng với quyết tâm của người mẹ, cùng với trình độ chuyên môn vững vàng của đội ngũ bác sĩ. Khoa hỗ trợ sinh sản đã giúp sản phụ vượt qua các giai đoạn khó khăn của thai kỳ một cách suôn sẻ.

Vào lúc 20h40 phút tối 28/8 sản phụ N.T.K đã hạ sinh thành công 1 bé trai nặng 3kg, khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ.

Hành trình 'tìm con' của người phụ nữ hết tuổi sinh đẻ Ảnh 2

Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa cho biết trên báo Người Đưa Tin, đây là một ca khó vì sản phụ đã nhiều tuổi. Việc thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật dùng tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ để thụ tinh trong phòng thí nghiệm, tạo thành phôi. Sau đó, phôi sẽ được đưa vào buồng tử cung của người vợ để bắt đầu một thai kỳ,

Hành trình 'tìm con' của người phụ nữ hết tuổi sinh đẻ Ảnh 3
Bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 3kg.

Trao đổi với báo Lao Động, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện - bác sĩ Mai Quang Trung cho biết bà K. là trường hợp sản phụ cao tuổi nhất sinh con ở viện. Cặp vợ chồng phải trải qua hành trình suốt 2 năm trời với đủ khó khăn, thử thách để chào đón con trai. Những đầu vào thăm khám bác sĩ khuyên 2 vợ chồng không nên sinh con vì tuổi cao dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, song mong mỏi được làm bố mẹ đã khiến quyết tâm của họ càng kiên định hơn.

Bác sĩ Trung nói: “Qua tham khảo trên thế giới, việc sinh con ở độ tuổi ngoài 60 thì cũng có nhiều, nhưng đa phần sinh không đủ ngày, đủ tháng, phải sinh non, còn ở Việt Nam cũng chưa thấy có báo cáo nào về việc sản phụ sinh con thành công ở lứa tuổi này. Riêng trường hợp này khá hy hữu, vì đã giữ được thai đủ ngày, đủ tháng và bé trai ra đời nặng 3kg”.

Đây được xem là trường hợp sinh con hiếm ở Việt Nam khi sản phụ đã hết tuổi sinh đẻ. Thế mới thấy tình yêu thương, sức mạnh của bố mẹ dành cho con cái lớn đến thế nào. Để có con bên đời, họ sẵn sàng hy sinh tiền của hay thậm chí là sức khỏe tính mạng của bản thân.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.