Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/12/2021 09:40 (GMT+7)

Hai triệu chứng thường xuất hiện khi nhiễm biến thể Omicron

Theo dõi GĐ&PL trên

Ho khan và ngứa họng là những triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở 90% những người nhiễm biến thể Omicron. Đây là kết quả báo cáo sơ bộ do Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Anh công bố mới đây, trong nỗ lực tìm hiều về biến thể Omicron.

Theo báo cáo, ho là triệu chứng chung nhất, xuất hiện ở 89% những ca nhiễm Omicron. Báo cáo cho biết: “Trong số những ca nhiễm đầu tiên, nhiều ca có vẻ nhẹ hơn so với trường hợp nhiễm các biến thể khác, dù rằng từ khi nhiễm đến khi xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, nếu có, thường phải mất một thời gian…

Hai triệu chứng thường xuất hiện khi nhiễm biến thể Omicron

Các triệu chứng ở những người đã tiêm vaccine hoặc đã từng nhiễm COVID-19 được cho là nhẹ hơn so với những người chưa tiêm vaccine”. Báo cáo lưu ý rằng các trường hợp được nghiên cứu chưa thật điển hình, nhưng có vẻ như Omicron gây ra các triệu chứng “yếu hơn” các biến thể khác.

Cụ thể, trong số 43 ca nhiễm Omicron được nghiên cứu, có 7% là không triệu chứng hoặc triệu chứng “không rõ”. Có 93% số ca xuất hiện triệu chứng, trong đó các triệu chứng nổi bật nhất là ho (89%), mệt mỏi (65%), nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi (59%). Các triệu chứng khác cũng xuất hiện là khó thở (16%), tiêu chảy (11%), mất vị giác hoặc khứu giác (8%).

Báo cáo cảnh báo dù rằng đa số các trường hợp nhiễm biến thể Omicron đều có triệu chứng nhẹ, tuy nhiên việc biến thể có khả năng lây lan nhanh có thể gây quá tải cho hệ thống y tế.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.