Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/07/2024 09:39 (GMT+7)

Hải Phòng: Lãnh đạo thành phố khen thưởng nữ điều dưỡng đã cứu sống em bé 7 ngày tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 15/7, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Biểu dương, khen thưởng Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1990), Khoa hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Tới dự có Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và quận Kiến An.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng Bằng khen và hoa biểu dương Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo.

Phát biểu khen thưởng Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chúc mừng và biểu dương Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo với việc làm cao cả của một người điều dưỡng, xuất phát từ trái tim của một người mẹ, chị đã cứu sống em bé 7 ngày tuổi. Đây là hành động rất đáng suy tôn của một trong rất nhiều nhân viên y tế đang thực hiện hàng ngày đem lại thêm một lần sự sống cho người bệnh. Bí thư Thành ủy mong muốn việc làm cao cả này tiếp tục được lan tỏa rộng rãi để mọi người dân biết đến và chia sẻ với những hy sinh thầm lặng mà cao cả của đội ngũ nhân viên y tế thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu phát biểu khẳng định, đây là hành động rất đáng suy tôn của một trong rất nhiều nhân viên y tế đang thực hiện hàng ngày đem lại thêm một lần sự sống cho người bệnh.

Trước đó, vào tối ngày 4/7, chị Nguyễn Thị Thảo trên đường về gần đến nhà tại thôn 6, xã Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng thì thấy một người đàn ông bế trên tay một cháu nhỏ sơ sinh 7 ngày tuổi đã ngừng thở, tím tái… chạy đằng sau là một người phụ nữ đang khóc thất thanh. Với linh cảm của bà mẹ có con nhỏ và người điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm, chị Thảo đã giao con lại cho chồng và hỗ trợ gia đình đưa cháu bé đến cơ sở y tế gần nhất. Trên đường đi, chị liên tục ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, hút mũi miệng trực tiếp… Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, cháu bé được chuyển tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục điều trị. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

tm-img-alt
tm-img-alt

Với thành tích đạt được, UBND thành phố Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen và thưởng 10 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Thảo, Điều dưỡng Khoa hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất cấp cứu bệnh nhi ngoại viện.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi?
Dù chưa có kế hoạch cắt điện chính thức, EVNHANOI cảnh báo nguy cơ mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Các lực lượng đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.