Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/12/2020 19:31 (GMT+7)

Hải Phòng: Bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại phòng khám tư

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 25/12, Sở Y tế Hải Phòng vừa có báo cáo về việc cháu V. N. Q. (7 tháng tuổi) tử vong tại Phòng khám Nhi của bác sĩ N. V. T (thôn Tạ Ngoại 2, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Trước đó, thông tin cho hay cháu bé Q. có biểu hiện ho, sốt, khó thở và được bố mẹ đưa đến phòng khám của bác sĩ T. Sau khi khám bệnh, bác sĩ T đã kê thuốc cho cháu uống. 

Sau 2 ngày điều trị thuốc không đỡ, gia đình đã đưa bé đến khám lại và bé Q. được tiêm thuốc lúc 18h tối 18/12.

Sau khi tiêm xong, gia đình đưa bé về nhà. Tuy nhiên, bé Q. đã tử vong sau khoảng 1 giờ đồng hồ. Sự việc sau đó được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Liên quan tới sự việc nói trên, chiều 25/12, đại diện Sở Y tế Hải Phòng cho hay đơn vị nhận được thông tin vào ngày 22/12. Sau đó, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện Vĩnh Bảo tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Nhi tại địa chỉ 173 khu Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo.

Nơi xảy ra sự việc
Nơi xảy ra sự việc (Ảnh VOV)

Theo báo cáo này, Phòng khám có đầy đủ hồ sơ pháp lý, bao gồm Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Về người phụ trách là bác sĩ N. V. T., bác sĩ này có phạm vi hoạt động khám, chữa bệnh chuyên khoa Nhi.

Thời điểm kiểm tra, Phòng khám có biển hiệu, dụng cụ, phương tiện, sổ sách, cơ số thuốc cấp cứu phù hợp với hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Nhi theo quy định.

Về trường hợp bệnh nhi tử vong, báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng cho biết bệnh nhi Vũ Như Q. (7 tháng tuổi) được gia đình đưa tới phòng khám vào lúc 17h15 ngày 16/12, được chẩn đoán theo dõi viêm phổi khò khè.

Cháu Q. được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị gồm có kháng sinh, thuốc giãn phế quản, chống viêm. Đến ngày 17 và 18/12, bệnh nhi tới tái khám, tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ, trong đó có chỉ định 1 loại thuốc tiêm thay cho thuốc uống.

Diễn biến sau mũi tiêm

Khoảng 17h30 ngày 18/12, sau khi từ phòng khám về nhà khoảng 2 tiếng đồng hồ, cháu Q có diễn biến xấu (tím tái, khó thở) nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo vào lúc 19h30. 

Tại đây, cháu Q. được xử lý cấp cứu nhưng không đỡ, diễn biến nặng nên tiếp tục được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - huyện Vĩnh Bảo hồi sức cấp cứu nhưng không có kết quả. Bệnh nhi sau đó được xác định là tử vong.

Phía gia đình cháu Q. không có yêu cầu giám định pháp y để tìm nguyên nhân tử vong (xin không mổ tử thi). 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở, phối hợp phòng y tế huyện kiểm tra, xác minh vụ việc. Yêu cầu các đơn vị y tế có liên quan báo cáo đầy đủ quá trình tiếp nhận bệnh nhân, xử trí, kết quả xử trí về Sở Y tế.

Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các phòng khám chuyên khoa Nhi.

Sở Y tế thông tin đến vụ việc liên quan công tác khám chữa bệnh tại huyện Vĩnh Bảo.  

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới