Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 11:55 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tuyên dương nam sinh trả lại hơn 41 triệu đồng cho người đánh rơi

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, Huyện đoàn Hương Khê và Trường THPT Hương Khê đã tổ chức tuyên dương, trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng (học sinh lớp 11A7, Trường THPT Hương Khê) vì đã có hành động cao đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, vào chiều 20/1 (tức 29 tết), em Lê Hải Thăng đang đi chợ huyện Hương Khê thì bất ngờ nhặt được một túi bóng giữa đất. Lúc này Thăng mở ra kiểm tra phát hiện bên trong có một xấp tiền. Sau đó nam sinh đã trực tiếp đến trình báo và bàn giao số tài sản trên cho Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê để nhờ tìm người bị mất để trao trả lại.

Qua kiểm tra, bên trong có hơn 41 triệu đồng. Đến sáng 21/1, Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê đã xác định được chủ nhân số tiền đánh rơi trên là của chị Lê Thị Nguyệt (trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Hiện Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê đã cùng em Lê Hải Thăng trao trả lại toàn bộ số tài sản trên cho người đánh rơi.

tm-img-alt
Huyện đoàn Hương Khê trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng.

Trong ngày 30/1, Huyện Đoàn Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức tuyên dương và trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng (trú tại xã Hương Giang, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Hương Khê) vì đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Cán bộ Huyện đoàn Hương Khê trao tặng giấy khen cho em Thăng vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

tm-img-alt
Trường THPT Hương Khê tuyên dương em Lê Hải Thăng.

Cùng với đó, Thầy Hồ Đức Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết, nhà trường vừa tuyên dương, tặng giấy khen cho nam sinh Lê Hải Thăng vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Theo lãnh đạo nhà trường, Thăng là học sinh chăm ngoan, hòa đồng và được nhiều người quý mến.

Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường cũng khuyến khích học sinh toàn trường học tập, lan toả hành động đẹp, có ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.