Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 06/06/2023 10:30 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Khởi tố bắt 7 nữ cán bộ lập hồ sơ khống tham ô 10 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt giữ 7 đối tượng về tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại Văn phòng giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương khê.

Ngày 5/6, Thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, khởi tố 7 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Mai (SN 1985), Trưởng Văn phòng giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê và 6 nữ cán bộ tín dụng của văn phòng này là Lê Thị Tuyết (SN 1981), Trần Thị Nguyệt (SN 1975), Đinh Thị Phượng (SN 1984), Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986), Lê Thị Hồng Nhung (SN 1987) và Đặng Thị Anh (SN 1971) về tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại Văn phòng giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương khê.

tm-img-alt
Sáu đồng phạm bị bắt giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 4/2021, Nguyễn Thị Mai đặt vấn đề với 6 cán bộ tín dụng của VPGD Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê về việc Mai cần một số vốn để kinh doanh, nhờ các cán bộ tín dụng lập khống cho một số bộ hồ sơ vay vốn của quỹ phát triển phụ nữ. Mai cam kết với mọi người trong văn phòng sẽ chịu trách nhiệm trả đủ gốc và lãi hàng tháng và không để ảnh hưởng đến các cán bộ tín dụng.

Sau khi Mai “ngõ ý” các cán bộ tín dụng trên tin tưởng và đồng ý giúp lập khống các hợp đồng vay vốn của Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê. Để lập khống hồ sơ vay vốn, Mai đã tự viết đơn xin vay vốn, về thông tin người vay vốn, người thừa kế trong hồ sơ vay vốn do người này tự nghĩ ra.

Sau đó, Nguyễn Thị Mai chủ động gọi điện trao đổi với Chủ tịch Hội phụ nữ các xã và Tổ tín dụng tiết kiệm trên địa bàn huyện Hương Khê để nhờ ký xác nhận vào đơn và các thủ tục xin vay vốn. Lợi dụng chức vụ của mình, Mai tiếp tục chỉ đạo cán bộ tín dụng phụ trách các xã mang đơn xin vay vốn xuống các xã để ký xác nhận và lập khống phiếu thẩm định theo các thông tin hội viên vay vốn trong đơn lập khống.

tm-img-alt
Đối tượng Nguyễn Thị Mai bị cơ quan điều tra bắt giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Hợp đồng vay vốn do cán bộ tín dụng lập, sau đó chuyển đến Nguyễn Thị Mai để ký tên vào bên cho vay. Đối với bên vay Mai ký giả tên người vay cho phù hợp với chữ ký trên đơn xin vay vốn và phiếu thẩm định.

Sau khi hoàn thiện các bộ hồ sơ để phát vốn và thu hồi vốn theo từng đợt giải ngân, Mai trực tiếp lấy tiền từ kế toán của quỹ, sau đó ký giả tên người nhận trong danh sách phát vốn. Đối với cán bộ tín dụng phụ trách hồ sơ thì Mai ký xác nhận vào các quyển sổ tay theo dõi của cán bộ tín dụng.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2021 đến tháng 4/2023, dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Thị Mai, 6 cán bộ tín dụng đã lập khống cho Mai 354 bộ hồ sơ vay vốn tại 10 xã trên địa bàn huyện Hương Khê, với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Số tiền rút ra từ việc lập khống, Mai sử dụng để trả các khoản vay đến hạn, kinh doanh bất động sản, đầu tư tiền ảo

Số tiền rút ra từ việc lập khống, Mai sử dụng để trả các khoản vay đến hạn, kinh doanh bất động sản, đầu tư tiền ảo.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.