Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/01/2024 20:19 (GMT+7)

Hà Nội tìm cách thu hút du khách quốc tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Năm 2024, Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế. Thành phố tập trung các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.

tm-img-alt

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang, thành phố phấn đấu đón lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế lưu trú), tăng 16,4% so với năm 2023.

Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 62%, tăng 3 điểm so với năm 2023.

Để đạt được chỉ tiêu này, bên cạnh việc nâng cao công tác quản lý Nhà nước về du lịch, Hà Nội tập trung xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trong đó, tiếp tục nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác giá trị văn hóa truyền thống. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích, làng nghề; du lịch ẩm thực; du lịch MICE; du lịch chăm sóc sức khỏe.

Sở phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn... được phát triển theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của du khách...

Trong năm 2024, ngành Du lịch Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Đối với thị trường quốc tế, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp gây tác động đến du lịch Việt Nam.

Ngành Du lịch thế giới vẫn đang phục hồi chưa đạt được mức tương đương năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19), do vậy ngành Du lịch Thủ đô xác định năm 2024 tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như: Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ và tổ chức xúc tiến tại các thị trường trọng điểm xa nếu đủ điều kiện như: EU, Australia, Hoa Kỳ..

Ngành Du lịch Hà Nội đề xuất tham gia chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ quốc tế như: Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch quốc tế KOTFA tại Hàn Quốc, Hội chợ du lịch WTA tại Anh, Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp...; cung cấp ấn phẩm, phim cho các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm 2023, là năm thứ 2 liên tiếp du lịch Thủ đô được lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của thành phố Hà Nội, được các tổ chức báo chí, truyền thông quốc tế vinh danh giải thưởng Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á…

Trong năm tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị trong ngành du lịch tích hợp quy hoạch các khu, cụm du lịch trọng điểm gắn với Quy hoạch chung Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; đồng thời, thúc đẩy triển khai xây dựng các dự án vui chơi, giải trí lớn phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố; xây dựng, triển khai đề án phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; tổ chức các sự kiện hấp dẫn, mang dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô.

Cùng chuyên mục

Đi đâu để đón Giáng sinh lung linh như trời Âu?
Khi cái lạnh mùa đông tràn về, không ít du khách chọn cách “chạy trốn” rét buốt để tìm đến những miền đất ấm áp, rực rỡ ánh đèn lễ hội. Đà Nẵng náo nhiệt hay Phú Quốc rực rỡ pháo hoa đang là những lựa chọn lý tưởng cho một Giáng sinh lung linh, đậm hơi thở nhiệt đới.
Hà Nam sắp có thêm một cơ sở lưu trú chất lượng mới mang tên Legend Valley Hotel
Được dự báo sẽ đón hàng triệu du khách mỗi năm, tỉnh Hà Nam đang trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch với lợi thế vị trí địa lý, kết nối giao thông thuận lợi cùng nhiều loại hình du lịch hấp dẫn. Và đó là lý do khách sạn Legend Valley Hotel đang được tập trung nguồn lực tối đa để phục vụ đón khách trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hội nghị, sự kiện… tại tỉnh phía Nam Thủ đô này.
Ocean City đón hơn 130.000 lượt khách đến vui chơi, thưởng thức concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”
Từ ngày 14/12 đến sáng sớm ngày 15/12, Vinhomes Ocean Park 2 - 3 (Ocean City) “nóng hơn cả mùa hè” khi đón hơn 130.000 lượt khách đến trải nghiệm dịch vụ, thưởng thức concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Thành công của sự kiện đã cho thấy sức hút của “Quận Nghỉ dưỡng” cũng như thành phố điểm đến phía Đông Thủ đô khi hội tụ đủ mọi điều kiện để trở thành “thủ phủ lễ hội” mới, đón đầu xu hướng dịch chuyển của ngành công nghiệp giải trí hiện nay.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ 8 bí quyết đưa Cát Bà phát triển du lịch bền vững
Ông Michael van de Watering – Chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn Tư vấn Toàn cầu về các công trình Thích ứng biến đổi khí hậu, Lấn biển, Hàng hải và Công nghệ Xử lý Nước Royal HaskoningDHV khẳng định để phát huy tiềm năng, phát triển bền vững, đảo Cát Bà cần sự chung tay của cả Chính phủ, DN và cộng đồng với 8 việc cần làm ngay.
Nhìn lại “đảo ngọc” sau một thập kỷ, điều gì góp phần tạo nên kỳ tích?
Nhằm thực hiện quy hoạch phát triển theo phê duyệt của Chính phủ, ngoài sự quyết liệt của hệ thống chính quyền thành phố, Phú Quốc còn có một lợi thế đặc biệt để sớm trở thành đô thị biển đảo, trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, đó là thu hút được những nhà đầu tư có tiềm lực và có tầm nhìn.

Tin mới