Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/02/2025 10:44 (GMT+7)

Hà Nội hỗ trợ kinh phí cho các trường bồi dưỡng, bổ trợ, ôn tập cho học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội đã có lộ trình để hỗ trợ kinh phí các nhà trường cho bồi dưỡng, bổ trợ kiến thức cho học sinh theo quy định của Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT.

Theo đó, TP. Hà Nội đã có lộ trình để hỗ trợ kinh phí các nhà trường cho bồi dưỡng, bổ trợ kiến thức cho 03 nhóm học sinh theo quy định của Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm. Cụ thể, ba nhóm đối tượng học sinh gồm bồi dưỡng học sinh giỏi, bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu kém, ôn tập cho học sinh cuối cấp.

Đây là thông tin được Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội Trần Thế Cương cho biết ngày 24/02, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, lãnh đạo một số trường cho biết Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT yêu cầu không dạy thêm, học thêm có thu phí trong nhà trường, dẫn đến khó khăn cho các trường trong kinh phí chi trả cho giáo viên để thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi hay bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu kém, đặc biệt là việc ôn thi cho học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 và học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng như tuyển sinh đại học.

Trước thực trạng này, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có giải pháp hỗ trợ kinh phí cho các nhà trường trong các hoạt động này.

Tại buổi kiểm tra thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cũng đề nghị Hà Nội gương mẫu đi đầu thực hiện Thông tư, trong đó thực hiện "05 không" và "04 đề cao" với tinh thần quyết liệt, trực diện, hiệu quả, bàn các giải pháp để thực hiện.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cấp quản lý cùng quán triệt quan điểm “05 không” và thực hiện tốt “04 đề cao”. Cụ thể, “05 không” gồm: không “đánh trống bỏ dùi”, không thoả hiệp, không khoan nhượng, không biến tướng, không nói khó mà không làm. “04 đề cao” gồm: đề cao vai trò cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đề cao tinh thần tự tôn, tự trọng, tinh thần hết lòng vì học sinh của giáo viên; đề cao tính tự giác, tự học của học sinh; đề cao vai trò mối quan hệ nhà trường - gia đình - xã hội.

Cùng chuyên mục

LeadHerShip 2025 - Cầu nối bình đẳng giới với sự đồng hành của cả nam và nữ
Không chỉ là sân chơi dành riêng cho phụ nữ, dự án LeadHerShip của Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã trở thành cầu nối độc đáo, thu hút sự tham gia của cả nam và nữ để cùng nhau thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trẻ. Với sự hỗ trợ của Viện Friedrich Naumann (FNF) Việt Nam, dự án đang lan tỏa thông điệp rằng bình đẳng giới là câu chuyện của toàn cộng đồng.

Tin mới

Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên
Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.