Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 19:36 (GMT+7)

Hà Nội: Chủ đầu tư Dự án Calyx Residence thừa nhận vi phạm về đất đai, xây dựng

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện chủ đầu tư Dự án Calyx Residence ở xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) thừa nhận hành vi vi phạm khi xây dựng nhà xưởng trên đất dự án để cho thuê.

Đại diện chủ đầu tư dự án thừa nhận vi phạm

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Cần kiểm tra dấu hiệu ‘xẻ thịt’ đất Dự án Calyx Residence để xây dựng nhà xưởng? - https://www.moitruongvadothi.vn/dong-anh-ha-noi-can-kiem-tra-dau-hieu-xe-thit-dat-du-an-calyx-residence-de-xay-dung-nha-xuong-a150334.html”. Nội dung phản ánh kiến nghị của người dân về việc, mặc dù Dự án Calyx Residence được phê duyệt đầu tư xây dựng nhà ở liền kề, chung cư cao tầng.

Tuy nhiên, hiện nay hàng nghìn m2 đất thuộc dự án này đang bị “xẻ thịt”, có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích để xây dựng hàng loạt công trình nhà xưởng kiên cố gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

tm-img-alt
Mặt trước dãy nhà được xây dựng và chia thành 12 ô nằm sát đường Cổ Loa trước và sau khi báo chí phản ánh.

Sau nội dung phản ánh trên, một vị đại diện Tổng Công ty 319 – Chủ đầu tư Dự án đã có buổi làm việc trực tiếp với PV tại trụ sở toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Tiến tự giới thiệu mình là Giám đốc Dự án đầu tư của Tổng Công ty 319. Qua trao đổi, ông Tiến thừa nhận, phần đất xây dựng kho xưởng hiện tại là sử dụng đất sai quy hoạch.

Cũng theo ông Tiến, trong dự án thì khu đất trên được quy hoạch xây dựng 9 tầng để làm Trung tâm thương mại dịch vụ, nhưng hiện giờ khó khăn nên chúng tôi tận dụng làm kho xưởng để kiếm đồng nào vớt vát đồng đó. Hiện nay khu vực đó đang được một bên khác thầu lại toàn bộ và người ta chia nhỏ ra để cho thuê.

Như vậy, có thể khẳng định nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về dấu hiệu ‘xẻ thịt’ đất tại Dự án Calyx Residence để xây dựng nhà xưởng cho thuê là hoàn toàn chính xác. Vậy, cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của TP Hà Nội, chính quyền huyện Đông Anh sẽ có biện pháp nào để xử lý hành vi vi phạm đối với chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan, nội dung này sẽ được PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tìm hiểu và thông tin tại bài báo tiếp theo.

‘Kỳ lạ’ biển cảnh báo quân sự đặt tràn lan trên đất dự án dân sự?

Liên quan đến dự án trên, theo chị N.B.H, công dân xã Uy Nỗ cho biết, hiện nay toàn bộ kho xưởng trên khu đất dự án đã đóng cửa, những biển bảng thông tin về kho xưởng tồn tại trước khi báo chí phản ánh cũng đã được dỡ bỏ. Giờ họ quây tôn kín xung quanh toàn bộ phần đất bên ngoài, chặn kín hết tất cả lối đi vào đó.

Điều mà nhiều người dân sống quanh khu vực Dự án thắc mắc, ngay sau khi báo chí phản ánh về thực trạng nêu trên, đơn vị liên quan bất ngờ cho lắp đặt hàng loạt biển cảnh báo tại các khu vực nhà xưởng, khu đất trống được quây tôn tại Dự án với nội dung “Khu vực quân sự cấm xâm phạm”.

Được biết, toàn bộ khu đất này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng để xây dựng Khu đô thị, Trung tâm thương mại chứ có phải dự án phục vụ quân sự đâu mà lại đặt biển cảnh báo như thế? – ông H.N.A thắc mắc với PV.

Quả thực, theo quan sát của PV, toàn bộ dãy nhà được chia thành 12 ô nằm ngay sát mặt đường Cổ Loa hiện đã được quây kín tôn, che chắn toàn bộ hệ thống cửa và gỡ bỏ hết những biển bảng của các đơn vị cho thuê.

Đối với phần đất được xây nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 ở phía trong của dự án cũng được quây tôn kín, chặn hết tất cả các lối ra vào và bất ngờ được lắp đặt biển cảnh báo với nội dung “Khu vực quân sự cấm xâm phạm”?!

tm-img-alt
Sau phản ánh của báo chí, trước cổng ra vào khu nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 nằm ở phía trong của dự án bất ngờ được lắp đặt biển cảnh báo “Khu vực quân sự cấm xâm phạm”.
tm-img-alt
Hàng rào tôn chắn phía bên trong khu đất của dự án cũng đặt biển “Khu vực quân sự cấm xâm phạm”.

Đến đây dư luận đặt câu hỏi, tại sao trong khu vực dân sự tại Dự án Calyx Residence lại được lắp đặt tràn lan biển cấm quân sự, và mục đích ở đây là gì? Mặt khác, nếu khu đất tại dự án này thuộc khu vực quân sự ‘bất khả xâm phạm’ thì tại sao lại bị ‘xẻ thịt’ để xây dựng nhà xưởng cho thuê rầm rộ như chính thừa nhận của vị đại diện chủ đầu tư dự án ở trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).