Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 10:03 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khởi công dự án Cụm công nghiệp An Sơn - Đức Lân

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là dự án Cụm công nghiệp tư nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi (doanh nghiệp quản lý vận hành và đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách).

Sáng 22/1, tại xã Đức Lân (Mộ Đức), Công ty CP ESG E&C tổ chức lễ khởi công đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) An Sơn - Đức Lân. Dự lễ khởi công có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và đại diện các sở, ban, ngành.

Quảng Ngãi có Cụm công nghiệp tư nhân đầu tiên
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức cùng chủ đầu tư thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Dự án Cụm công nghiệp An Sơn - Đức Lân có quy mô hơn 50ha, tổng mức đầu tư gần 265 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần ESG E&C đầu tư xây dựng tại Tú Sơn II, xã Đức Lân (huyện Mộ Đức). Dự án được triển khai với mục tiêu hình thành một Cụm công nghiệp mới, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ đất có điều kiện phù hợp để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp tham gia đầu tư các loại hình công nghiệp… góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển công nghiệp, tạo công ăn việc làm và nâng cao đời sống người dân, tăng thu ngân sách cho địa phương, cũng như tạo kết nối liên vùng cho huyện Mộ Đức nói riêng và cả Quảng Ngãi nói chung.

Quảng Ngãi có Cụm công nghiệp tư nhân đầu tiên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại Lễ khởi công.

Đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng hơn 15ha (gần 30% diện tích) với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cho chủ đầu tư thuê đất đợt 1 (hơn 11ha) để triển khai xây dựng dự án.

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh về huy động nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư và quản lý vận hành các Cụm công nghiệp, huyện đã đề xuất và được tỉnh chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư Cụm công nghiệp An Sơn - Đức Lân bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Từ đó đến nay, địa phương đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, chỉ đạo các đơn vị của huyện, UBND xã Đức Lân cùng nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng.

“Việc hình thành, đầu tư xây dựng các Cụm công nghiệp trên địa bàn huyện phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển kinh tế - xã hội sẽ giúp thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển công nghiệp, khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tăng thu ngân sách Nhà nước”, ông Lân cho hay.

Quảng Ngãi có Cụm công nghiệp tư nhân đầu tiên
Nhà đầu tư thứ cấp ký kết hợp tác đầu tư vào Cụm công nghiệp An Sơn – Đức Lân.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đề nghị chủ đầu tư tập trung tối đa nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và đảm bảo kết cấu hạ tầng của Cụm công nghiệp hiện đại, đồng bộ nhằm thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời, tuân thủ đúng quy định về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan.

Quảng Ngãi có Cụm công nghiệp tư nhân đầu tiên
Vị trí triển khai dự án trên thực địa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các Sở, ngành và lãnh đạo địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh. Phối hợp tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất trong vùng dự án hợp tác giải phóng mặt bằng, giao đất, để chủ đầu tư triển khai dự án, sớm đưa vào hoạt động và phát huy hiệu quả.

Dịp này, chủ đầu tư đã tặng 10 phần quà cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.