Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/10/2024 14:21 (GMT+7)

Hà Nội chính thức phê duyệt thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố

Theo dõi GĐ&PL trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới ký ban hành Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội".

Theo đó, trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội có trụ sở tại địa chỉ số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND TP. Hà Nội (cơ quan ngang sở), có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng, là đơn vị dự toán cấp 1, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trung tâm có chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối giúp UBND thành phố tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, theo dõi, kiểm soát, đôn đốc, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ công, phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Bên cạnh đó, Trung tâm vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống nền tảng dùng chung.

Các mục tiêu chính của Trung tâm là: 100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khi sử dụng được điền sẵn dữ liệu đã được cập nhật qua số hóa; tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư bảo đảm "3 tăng", "3 giảm", "3 không": Tăng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch, công khai, tăng sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân;giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC, giảm thủ tục hồ sơ, giảm bước xử lý trong tiếp nhận và giải quyết TTHC; không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần, không có TTHC giải quyết trễ hạn; Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC đạt tối thiểu 95%, trong đó 100% hồ sơ TTHC được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận Một cửa thống nhất, đồng bộ...

Cùng chuyên mục

Nhiều chính sách về bảo hiểm xã hội, thuế có hiệu lực
Quy định mới về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội; bãi bỏ mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế... là những chính sách mới đáng chú ý về bảo hiểm xã hội, thuế từ tháng 02/2025.
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet sẽ kiểm soát độ tuổi, tần suất sử dụng mạng internet của trẻ em
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và doanh nghiệp cung cấp nền tảng sẽ thực hiện kiểm soát, kiểm tra độ tuổi, tần suất sử dụng của trẻ em khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Triển khai biện pháp bảo vệ trẻ em và giới hạn giờ chơi trò chơi điện tử trên mạng đối với trẻ em, người dưới 18 tuổi theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em.
Thủ đô Hà Nội có mưa phùn và sương mù, trời rét
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Trung Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Tin mới

Hanoi Carpet - Địa chỉ cung cấp thảm trải sàn uy tín cho mọi công trình
Trong thị trường nội thất Việt Nam, Hanoi Carpet đã xây dựng được danh tiếng là nhà thầu thảm trải sàn uy tín, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng chọn lựa cho các công trình cao cấp. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ thi công chuyên nghiệp, công ty đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện những không gian đẳng cấp, từ các khách sạn 5 sao, nhà hàng tiệc cưới đến các hội trường lớn, mang đến sự sang trọng và tinh tế cho mỗi dự án.
Căn cứ xác định thời gian làm thêm giờ của người lao động
Trong một năm, người này đi làm 48 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, tổng thời gian là 384 giờ. Trong đó có 30 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật trực giao dịch theo đặc thù ngành, và 18 ngày làm các công việc phát sinh khác. Người lao động đã nghỉ bù 23 ngày, tính theo giờ lao động 08 giờ/ngày, tương đương 184 giờ. Vì thế, người lao động có được thanh toán tối đa 200 giờ làm việc ngoài giờ cho 25 ngày còn lại không?
Dự kiến tăng trưởng tín dụng khoảng 16% trong năm 2025
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025. Theo đó, dự kiến tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống năm 2025 khoảng 16%.
Người bệnh không phải quay lại nơi chuyển để xin cấp lại giấy chuyển tuyến BHYT theo mẫu mới
Bộ Y tế vừa có văn bản về hướng dẫn thực hiện Thông tư số 01/2025/TT-BYT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là văn bản quan trọng hướng dẫn việc đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu và chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho trên 13.000 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên cả nước. Trong đó, Bộ Y tế hướng dẫn người bệnh không cần quay lại cơ sở khám, chữa bệnh nơi chuyển người bệnh đi để xin cấp lại giấy chuyển tuyến theo mẫu mới.
Cách dùng ngân hàng trực tuyến an toàn, không bị đánh cắp thông tin
Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện nay, việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng trực tuyến (App) trên điện thoại, thiết bị di động thông minh ngày càng phổ biến vì sự thuận tiện và các tiện ích hỗ trợ người dùng. Để việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng trực tuyến được an toàn, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân...
Indonesia đẩy mạnh nỗ lực chẩn đoán ung thư sớm
Ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Indonesia Dante Saksono Harbuwono cho biết chính phủ nước này đã công bố Kế hoạch hành động quốc gia về ung thư 2024–2034 trên cơ sở xem xét tỷ lệ các ca bệnh gia tăng và gánh nặng phát sinh đối với ngành y tế.