Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/05/2024 08:38 (GMT+7)

Hà Nội chỉ thị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội chỉ thị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó, có những nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả, thông suốt; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện. Các đơn vị thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; công tác thông tin, truyền thông phải chủ động, kịp thời, đầy đủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Sở GD&ĐT tạo có trách nhiệm tham mưu Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi; chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi; cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi.

Đồng thời, Sở GD&ĐT có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Thanh tra thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra ở tất cả các khâu; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh...

Chỉ thị số 06/CT-UBND cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị liên quan tham gia phối hợp với Sở GD&ĐT trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT bảo đảm an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra ngày 27 và 28/6. Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất trong các địa phương, với hơn 109.000 em (trong đó có gần 5.600 thí sinh tự do), chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước.

Cùng chuyên mục

Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.

Tin mới

Cơ hội sở hữu nhà sang với hàng xóm “đồng chất hợp gu” và học bổng “khủng” cho con
Suốt 2 tháng qua, Vinhomes Grand Park trở thành từ khóa “hot” nhất trên thị trường địa ốc khu Đông TP. HCM. Sức nóng đó được tạo nên nhờ chính sách bán hàng đột phá liên tiếp được chủ đầu tư tung ra, với những ưu đãi chưa từng có tiền lệ như chính sách dành cho hội nhóm doanh nghiệp, gia đình hay mới đây nhất là tặng gói học bổng Vinschool - hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam,…
Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.
Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.
Trình tự thủ tục cấp đổi thẻ căn cước mới
Nghị định số 70/2024/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước tại cơ quan quản lý căn cước và qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, ứng dụng định danh quốc gia.